THỦ TỤC THÀNH LẬP ĐỊA ĐIỂM KIỂM TRA LÀ CHÂN CÔNG TRÌNH HOẶC KHO CỦA CÔNG TRÌNH, NƠI SẢN XUẤT

Lĩnh vực:Hải Quan
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cục Hải quan tỉnh
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Cục Hải quan tỉnh
Nơi tiếp nhận:36 Tố Hữu - Thành Phố Huế (Điện thoại: 0234.3822276)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

Ban hành tại Quyết định số 2770/QĐ-BTC ngày 25/12/2015

- Bước 1. Doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị công nhận, kèm hồ sơ thiết kế khu vực kiểm tra hàng hóa gửi Cục Hải quan tỉnh, thành phố nơi có công trình, cơ sở sản xuất, nhà máy. 
- Bước 2. Trên co sở bộ hồ sơ của doanh nghiệp, Cục Hải quan tỉnh, thành phố thực hiện: kiểm tra hồ sơ, khảo sát thực tế kho, bãi và ra quyết định thành lập, trường hợp địa điểm đề nghị công nhận không đáp ứng yêu cầu kiểm tra hải quan thì có văn bản trả lời doanh nghiệp. 

 

Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Cục Hải quan tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

*Đối tượng: Tổ chức.

*Kết quả: Quyết định công nhận địa điểm.

 

Tên hồ sơMẫu tải về
Văn bản đề nghị công nhận (Bản chính)
Sơ đồ thiết kế khu vực kiểm tra hàng hóa (Bản sao)

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ: Bản sao kèm bản chính để đối chiếu

a) Chân công trình hoặc kho của công trình là nơi tập kết thiết bị, nguyên liệu, linh kiện, vật tư nhập khẩu để xây dựng nhà máy, công trình, thực hiện dự án đầu tư, phục vụ sản xuất hàng hóa hoặc hàng hóa xuất khẩu.
b) Doanh nghiệp chịu trách nhiệm bố trí mặt bằng, phương tiện phục vụ việc kiểm tra tại chân công trình, nơi sản xuất và chỉ được đưa hàng hóa vào sản xuất, thi công, lắp đặt sau khi đã được cơ quan hải quan xác nhận thông quan.

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • THỦ TỤC THÀNH LẬP ĐỊA ĐIỂM KIỂM TRA LÀ CHÂN CÔNG TRÌNH HOẶC KHO CỦA CÔNG TRÌNH, NƠI SẢN XUẤT
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: