Hiện nay toàn tỉnh có 2596
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, các sở,
ngành cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã (trong đó, UBND tỉnh:
490 thủ tục, cấp sở:
1576
thủ tục, cấp huyện: 382
thủ tục, cấp xã: 145 thủ tục).
Theo đó, các thủ tục hành chính đã được nâng lên thành dịch vụ công trực tuyến mức độ một, hai, ba, bốn và được cung cấp trên Cổng thông tin điện tử Thừa Thiên Huế (www.thuathienhue.gov.vn) với
2596 dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Trong đó: có
0 dịch vụ công trực tuyến đạt
mức độ một và 99
dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ hai, 1349
dịch vụ công trực tuyến mức độ ba và 1148
dịch vụ công trực tuyến mức độ bốn.
Đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ một, cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ hai là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ ba là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Dịch vụ công trực tuyến mức độ bốn là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.