Cấp giấy phép xuất bản bản tin (Trong nước)

Lĩnh vực:Báo chí
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Thông tin và Truyền thông
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

a) Đối với tổ chức:

- Bước 1: Tổ chức xin giấy phép hoàn thiện bộ hồ sơ theo hướng dẫn tại mục 3 biểu này và nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông.

- Bước 2: Đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông để nhận kết quả theo phiếu hẹn.

b) Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Bước 1: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ: kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ theo hướng dẫn tại mục 3 Biểu này, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.

- Bước 2: Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép cho các tổ chức theo đúng quy định. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì thông báo cho các tổ chức biết và bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Bước 3: Bộ phận một cửa của Sở Thông tin và Truyền thông trả kết quả cho tổ chức

 

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông, địa chỉ: 36 Phạm Văn Đồng, TP Huế vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ chủ nhật và các ngày lễ)
 

Hoặc bấm vào đây để đăng ký trực tuyến

Tên hồ sơMẫu tải về
Đơn xin cấp giấy phép xuất bản bản tin (Bản chính)
Quyết định thành lập, cho phép thành lập cơ quan, tổ chức pháp nhân (Bản sao)
Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin (Bản chính)
- Măng - sét của bản tin. (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ:

Điều kiện 1:  Có người chịu trách nhiệm về việc xuất bản bản tin có nghiệp vụ quản lý thông tin

Điều kiện 2: Tổ chức bộ máy hoạt động phù hợp bảo đảm cho việc xuất bản bản tin

Điều kiện 3: Xác định rõ nội dung thông tin, mục đích thông tin, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng, nơi in, đối tượng phục vụ của bản tin

Điều kiện 4: Có địa điểm làm việc chính thức và các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin

 

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Cấp giấy phép xuất bản bản tin (Trong nước)
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: