Lĩnh vực: | Lâm nghiệp |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Nơi tiếp nhận: | Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868) |
Thời gian tiếp nhận: | Buổi sáng từ 8h00 đến 11h00, buổi chiều từ 13h30 đến 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ bảy hàng tuần. |
Tên hồ sơ | Mẫu tải về | Văn bản đề nghị miễn, giảm của bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng: trong đó nêu rõ nguyên nhân, nội dung rủi ro bất khả kháng; mức độ thiệt hại về vốn và tài sản; nội dung đề nghị miễn, giảm; và thời gian đề nghị miễn, giảm. ( | |
- Bản sao chụp Quyết định của tòa án trong trường hợp mất năng lực hành vi dân sự; Bản sao chụp Giấy chứng tử, chứng nhận mất tích trong trường hợp chết hoặc mất tích đối với bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng là cá nhân. | |
- Bản kê tổn thất, thiệt hại về vốn và tài sản đối với bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng là tổ chức | |
Số lượng hồ sơ: 02
Ghi chú thành phần hồ sơ: * Đối với tổ chức:
- Văn bản xin miễn, giảm của bên sử dụng DVMTR: Trong văn bản phải nêu rõ nguyên nhân, nội dung bị rủi ro bất khả kháng; mức độ thiệt hại về vốn và tài sản; nội dung đề nghị miễn, giảm và thời gian đề nghị miễn, giảm có xác nhận của chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng trụ sở về thiệt hại do thiên tai bất khả kháng (Bản chính) (Bản PDF, ảnh chụp JPEC nếu nộp trực tuyến, mang theo bản gốc đối chiếu và lưu hồ sơ khi đến nhận kết quả).
- Biên bản xác định mức độ tổn thất, thiệt hại về vốn và tài sản theo quy định của pháp luật (Bản chính) (Bản PDF, ảnh chụp JPEC nếu nộp trực tuyến, mang theo bản gốc đối chiếu và lưu hồ sơ khi đến nhận kết quả).
- Phương án khôi phục sản xuất - kinh doanh (Bản sao) (Bản PDF, ảnh chụp JPEC/bản word, excel đối với nộp trực tuyến mang theo bản gốc đối chiếu và lưu hồ sơ khi đến nhận kết quả).
(Gửi file điện tử toàn bộ hồ sơ)
* Đối với cá nhân:
- Văn bản xin miễn, giảm của bên sử dụng DVMTR: Trong văn bản phải nêu rõ nguyên nhân, nội dung bị rủi ro bất khả kháng; mức độ thiệt hại về vốn và tài sản; nội dung đề nghị miễn, giảm; và thời gian đề nghị miễn, giảm có xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú về thiệt hại do thiên tai bất khả kháng (Bản chính) (Bản PDF, ảnh chụp JPEC nếu nộp trực tuyến, mang theo bản gốc đối chiếu và lưu hồ sơ khi đến nhận kết quả).
- Một trong các giấy tờ liên quan khác trong các trường hợp sau:
+ Quyết định của tòa án trong trường hợp mất hành vi dân sự; tuyên bố của toà án là chết, mất tích (Bản chính) (Bản PDF, ảnh chụp JPEC/bản word, excel đối với nộp trực tuyến mang theo bản gốc đối chiếu và lưu hồ sơ khi đến nhận kết quả).
+ Giấy chứng tử trong trường hợp chết (Bản sao) (Bản PDF, ảnh chụp JPEC/bản word, excel đối với nộp trực tuyến mang theo bản gốc đối chiếu và lưu hồ sơ khi đến nhận kết quả).
+ Giấy xác nhận của cơ quan thẩm quyền trong trường hợp không còn tài sản chi trả hoặc không có người thừa kế hoặc người thừa kế thực sự không có khả năng trả nợ thay cho cá nhân đó (Bản chính) (Bản PDF, ảnh chụp JPEC nếu nộp trực tuyến, mang theo bản gốc đối chiếu và lưu hồ sơ khi đến nhận kết quả).
Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính
Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)