Tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương

Lĩnh vực:Lưu thông hàng hóa
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Công thương
Cơ quan phối hợp thực hiện:Không
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Sở Công Thương
Nơi tiếp nhận:Trung tâm Hành chính công tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)
Thời hạn giải quyết: - Hết thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận Biểu mẫu theo quy định, nếu Sở Công Thương không có ý kiến yêu cầu thương nhân giải trình về các nội dung của Biểu mẫu thì thương nhân được mua, bán theo mức giá đăng ký. - Thời hạn rà soát nội dung văn bản giải trình của thương nhân tối đa không quá 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản giải trình tính theo dấu công văn đến của Sở Công Thương. Hết thời hạn nêu trên, nếu Sở Công Thương không có văn bản yêu cầu thương nhân giải trình lại thì thương nhân được điều chỉnh giá theo mức giá và thời gian điều chỉnh đã đề xuất.
Phí, lệ phí:

không phát sinh

Dịch vụ công:Mức độ 3    Đăng ký

 

* Đối với tổ chức, cá nhân:

- Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn, nộp hồ sơ Biểu mẫu đăng ký giá tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương hoặc gửi qua đường công văn, fax, thư điện tử Biểu mẫu đăng ký giá đến Sở Công Thương theo quy định tại Thông tư số 08/2017/TT-BCT của Bộ Công Thương;

- Bước 2: Nhận kết quả từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Công Thương hoặc nhận qua đường bưu điện, fax, thư điện tử.

* Đối với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:

 Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ:

-         Đối với Biểu mẫu gửi trực tiếp:

   + Trường hợp Biểu mẫu có đủ thành phần, số lượng theo quy định, bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương tiếp nhận Biểu mẫu đóng dấu công văn đến có ghi ngày, tháng, năm vào Biểu mẫu và trả ngay 01 bản Biểu mẫu cho thương nhân đến nộp trực tiếp; đồng thời chuyển ngay 01 bản Biểu mẫu đến phòng chuyên môn để thực hiện rà soát;

    + Trường hợp Biểu mẫu không đủ thành phần, số lượng theo quy định, bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương tiếp nhận Biểu mẫu ghi rõ lý do trả lại, các nội dung cần bổ sung và trả lại ngay Biểu mẫu cho thương nhân đến nộp trực tiếp.

-         Đối với Biểu mẫu gửi qua đường công văn, fax, thư điện tử:

   + Trường hợp Biểu mẫu có đủ thành phần, số lượng theo quy định, bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương đóng dấu công văn đến có ghi ngày, tháng, năm vào Biểu mẫu và gửi ngay theo đường bưu điện 01 bản cho thương nhân;

   + Trường hợp Biểu mẫu không đủ thành phần, số lượng theo quy định, tối đa không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận, bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương thông báo bằng văn bản, fax, thư điện tử cho thương nhân để bổ sung thành phần, số lượng Biểu mẫu.

           Bước 2: Sở Công Thương tiến hành rà soát nội dung Biểu mẫu:

           -  Hết thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận Biểu mẫu theo quy định, nếu Sở Công Thương không có ý kiến yêu cầu thương nhân giải trình về các nội dung của Biểu mẫu thì thương nhân được mua, bán theo mức giá đăng ký.

- Trường hợp Biểu mẫu có nội dung chưa rõ hoặc cần phải giải trình về các yếu tố hình thành giá, Sở Công Thương thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình. Thương nhân gửi văn bản giải trình đến Sở Công Thương tối đa không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình cho đến ngày Sở Công Thương nhận văn bản giải trình của tổ chức, cá nhân tính theo dấu công văn đến của Sở Công Thương hoặc ngày gửi ghi trong thư điện tử của tổ chức, cá nhân.

    - Thời hạn rà soát nội dung văn bản giải trình của thương nhân tối đa không quá 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản giải trình tính theo dấu công văn đến của Sở Công Thương. Hết thời hạn nêu trên, nếu Sở Công Thương không có văn bản yêu cầu thương nhân giải trình lại thì thương nhân được điều chỉnh giá theo mức giá và thời gian điều chỉnh đã đề xuất.

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở Công Thương Thừa Thiên Huế hoặc qua đường công văn, fax, thư điện tử.

Tên hồ sơMẫu tải về
- Biểu mẫu đăng ký giá theo hướng dẫn tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 08/2017/TT-BCT (trong đó các nội dung về Công văn gửi Biểu mẫu đăng ký giá; Bảng đăng ký giá cụ thể và Thuyết minh cơ cấu tính giá hàng hóa, dịch vụ đăng ký giá). (Bản chính)
- 01 phong bì có dán tem, ghi rõ: tên, địa chỉ của thương nhân, họ tên và số điện thoại của người trực tiếp có trách nhiệm của đơn vị; (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 02

Ghi chú thành phần hồ sơ: - Đối với trường hợp Biểu mẫu gửi qua đường thư điện tử: Bản scan Biểu mẫu đăng ký giá theo hướng dẫn tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 08/2017/TT-BCT (trong đó các nội dung về Công văn gửi Biểu mẫu đăng ký giá; Bảng đăng ký giá cụ thể và Thuyết minh cơ cấu tính giá hàng hóa, dịch vụ đăng ký giá).

Trong thời gian nhà nước thực hiện bình ổn giá bằng biện pháp đăng ký giá; khi thương nhân thay đổi giá sản phẩm.

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu đăng ký giá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ:

Thủ tục cùng lĩnh vực

Tên thủ tụcNgày thụ lýMức độ
Tiếp nhận, rà soát Biểu mẫu kê khai giá thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương - Hết thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận Biểu mẫu theo quy định, nếu Sở Công Thương không có ý kiến yêu cầu thương nhân giải trình về các nội dung của Biểu mẫu thì thương nhân được mua, bán theo mức giá đăng ký. - Thời hạn rà soát nội dung văn bản giải trình của thương nhân tối đa không quá 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản giải trình tính theo dấu công văn đến của Sở Công Thương. Hết thời hạn nêu trên, nếu Sở Công Thương không có văn bản yêu cầu thương nhân giải trình lại thì thương nhân được điều chỉnh giá theo mức giá và thời gian điều chỉnh đã đề xuất.3
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào chai bảy ngày làm việc2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào phương tiện vận tải30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào phương tiện vận tảiBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào phương tiện vận tảiBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LPG vào phương tiện vận chuyểnBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp LPG30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp LPGBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp LPGBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp LPGBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh LPG30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh LPGBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh LPGBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh LPGBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm đại lý kinh doanh LPG30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm đại lý kinh doanh LPGBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm đại lý kinh doanh LPG.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện làm đại lý kinh doanh LPGBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chaiBa mươi ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LNG vào phương tiện vận tảiBa mươi ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LNG vào phương tiện vận tảiBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LNG vào phương tiện vận tải.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp LNG vào phương tiện vận tải.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp LNGBa mươi ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp LNG.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp LNG.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp LNG .Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp CNG vào phương tiện vận tảiBa mươi ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp CNG vào phương tiện vận tải.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp CNG vào phương tiện vận tảiBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp CNG vào phương tiện vận tảiBảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp CNGBa mươi ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp CNG.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp CNG.Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2
Cấp gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện cấp CNG .Bảy ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ2