Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế

Thông tin chung

Lĩnh vực:Thuế
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Cơ quan phối hợp thực hiện:Chi cục Thuế
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Bộ Tài chính
Nơi tiếp nhận:Trung tâm hành chính công huyện
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

+ Bước 1. Người nộp thuế khi bị mất, rách, nát, cháy Giấy chứng nhận đăng ký thuế (bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận mã số thuế cá nhân), Thông báo mã số thuế (bao gồm: Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc) thì gửi hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

+ Bước 2. Cơ quan thuế tiếp nhận:

++ Đối với hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế bằng giấy:

Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế: công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, ghi rõ thời điểm nhận hồ sơ, số lượng tài liệu theo bảng kê danh mục hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế. Công chức thuế viết phiếu hẹn ngày trả kết quả cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, thời hạn trả kết quả không được quá số ngày quy định của Thông tư này.

Trường hợp hồ sơ được gửi qua đường bưu chính: công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.

Công chức thuế kiểm tra hồ sơ đăng ký thuế, trường hợp cần bổ sung hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho người nộp thuế ngay trong ngày làm việc (đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan thuế); trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ (đối với hồ sơ gửi qua đường bưu chính).

++ Đối với trường hợp hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế điện tử: Cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế hiện theo quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Cách thức thực hiện:

+ Nộp trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế;

+ Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính;

+ Hoặc nộp hồ sơ đăng ký thuế điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.

Yêu cầu thêm

Không

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế/ Thông báo mã số thuế theo mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính. ()Tải về

Số lượng hồ sơ: 01

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Luật số 78/2006/QH11 của Quốc hội ban hành ngày 29/11/2006
Luật số 21/2012/QH12 của Quốc hội ban hành ngày 20/11/2012
Luật số 71/2014/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 26/11/2014
Luật số 97/2015/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 25/11/2015
Thông tư số 110/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 28/07/2015
Thông tư số Thông tư số 95/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 28/06/2016

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ