Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế:

Thông tin chung

Lĩnh vực:Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Cơ quan phối hợp thực hiện:Không
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Nơi tiếp nhận:Trung tâm hành chính công huyện
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

1. Bước 1: Người tham gia

  - Người đang làm việc: nộp thông qua đơn vị đang làm việc.

  - Người tham gia BHYT: nộp hồ sơ cho Đại lý thu hoặc cơ quan BHXH huyện.

 

2. Bước 2: Đơn vị sử dụng lao động, Đại lý thu, cơ quan quản lý đối tượng: lập hồ sơ theo quy định và nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH.

3. Bước 3: Cơ quan BHXH:

  - Nhận hồ sơ, kiểm đếm thành phần và số lượng hồ sơ, nếu đúng, đủ thì viết giấy hẹn. Trường hợp hồ sơ chưa đúng, đủ thì ghi rõ lý do và trả lại người tham gia, đơn vị, Đại lý thu.

-  Trả hồ sơ; thẻ BHYT cho người tham gia, đơn vị, Đại lý thu theo thời hạn ghi trên giấy hẹn.

Cách thức thực hiện:

Nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính: tại cơ quan BHXH, qua giao dịch điện tử hoặc qua dịch vụ bưu chính

Yêu cầu thêm

Không

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS) ()Tải về
Thành phần hồ sơ đối với trường hợp: ()Tải về

Số lượng hồ sơ: 1

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Luật số 46/2014/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 01/01/2015
Nghị định số 105/2014/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 15/11/2014
Luật số 58/2014/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 01/01/2016
Luật số 25/2008/QH12 của Quốc hội ban hành ngày 14/11/2008
Quyết định số 959/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 09/09/2015

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ