Thông tin chung
Lĩnh vực: | Thuế |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: | Chi Cục thuế huyện Phong Điền |
Cơ quan phối hợp thực hiện: | Chi cục thuế Phong Điền |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: | Bộ Tài Chính |
Nơi tiếp nhận: | Trung tâm hành chính công |
Thời gian tiếp nhận: | Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định) |
Trình tự thực hiện
+ Bước 1: Tổ chức kinh tế bị chia/bị sáp nhập/bị hợp nhất có trách nhiệm gửi hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý để làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế.
Thời hạn nộp hồ sơ:
++ Khi có Hợp đồng sáp nhập hoặc văn bản tương đương, đối với trường hợp tổ chức kinh tế bị sáp nhập;
++ Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày có Quyết định chia/Hợp đồng hợp nhất hoặc văn bản tương đương, đối với trường hợp tổ chức kinh tế bị chia/bị hợp nhất.
+ Bước 2: Cơ quan thuế tiếp nhận
++ Đối với hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế bằng giấy:
Công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế, ghi rõ thời điểm nhận hồ sơ, tên tài liệu theo bảng kê danh mục hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Công chức thuế viết phiếu hẹn ngày trả kết quả chấm dứt hiệu lực mã số thuế, thời hạn trả kết quả không được quá số ngày quy định của Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính.
Trường hợp hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi sổ văn thư của cơ quan thuế.
Công chức thuế kiểm tra hồ sơ đăng ký thuế, trường hợp cần bổ sung hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho người nộp thuế ngay trong ngày làm việc (đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan thuế); trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ (đối với hồ sơ gửi qua đường bưu chính).
++ Đối với hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế điện tử:
Việc tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.
Cách thức thực hiện:
+ Nộp trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế;
+ Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính;
+ Hoặc nộp hồ sơ đăng ký thuế điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.
Yêu cầu thêm
trường hợp người nộp thuế lựa chọn và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử thì phải tuân thủ đúng các quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.
Hồ sơ kèm theo
Tên hồ sơ | Mẫu tải về |
---|---|
++ Đối với đơn vị chủ quản, đơn vị độc lập: +++ Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 01-ĐK-TCT và các bảng kê (nếu có) ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính; +++ Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp. () | Tải về |
++ Đối với đơn vị trực thuộc: +++ Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 02-ĐK-TCT và các bảng kê (nếu có) ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính; +++ Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy phép thành lập và hoạt động, hoặc Quyết định thành lập, hoặc Giấy phép tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp. () | Tải về |
Số lượng hồ sơ: 01
Căn cứ pháp lý
SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ