Đăng ký thuế trong trường hợp tạm ngừng kinh doanh

Thông tin chung

Lĩnh vực:Thuế
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Chi Cục thuế huyện Phong Điền
Cơ quan phối hợp thực hiện:Chi cục thuế Phong Điền
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Bộ Tài Chính
Nơi tiếp nhận:Trung tâm hành chính công
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh gửi thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý và cơ quan cấp Giấy phép thành lập và hoạt động, Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh chậm nhất 15 (mười lăm) ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn. Trường hợp hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh không phải đăng ký kinh doanh thì thời hạn gửi thông báo tạm ngừng kinh doanh đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý chậm nhất là 01 (ngày) làm việc trước khi tạm ngừng kinh doanh.

+ Bước 2: Cơ quan thuế tiếp nhận:

++ Đối với Thông báo tạm ngừng kinh doanh bằng giấy:

Công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận Thông báo tạm ngừng kinh doanh, ghi rõ thời điểm nhận hồ sơ, tên tài liệu.

Trường hợp Thông báo tạm ngừng kinh doanh gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi sổ văn thư của cơ quan thuế.

Công chức thuế kiểm tra hồ sơ đăng ký thuế, trường hợp cần bổ sung hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho người nộp thuế ngay trong ngày làm việc (đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan thuế); trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ (đối với hồ sơ gửi qua đường bưu chính).

++ Đối với Thông báo tạm ngừng kinh doanh bằng hình thức điện tử: Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Cách thức thực hiện:

+  Nộp trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế;

+ Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính;

+ Hoặc nộp hồ sơ đăng ký thuế điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.

Yêu cầu thêm

trường hợp người nộp thuế lựa chọn và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử thì phải tuân thủ đúng các quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Thông báo v/v tạm ngừng kinh doanh mẫu số 23/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính ()Tải về

Số lượng hồ sơ: 01

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Luật số 78/2006/QH11 của Quốc hội ban hành ngày 29/11/2006
Luật số 21/2012/QH12 của Quốc hội ban hành ngày 20/11/2012
Luật số 71/2014/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 26/11/2014
Luật số 97/2015/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 25/11/2015
Thông tư số 110/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 28/07/2015
Thông tư số Thông tư số 95/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 28/06/2016

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ