Chấm dứt hiệu lực mã số thuế đối với tổ chức kinh tế, tổ chức khác – Đối với đơn vị trực thuộc.

Thông tin chung

Lĩnh vực:Thuế
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Chi Cục thuế huyện Phong Điền
Cơ quan phối hợp thực hiện:Chi cục thuế Phong Điền
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Bộ Tài Chính
Nơi tiếp nhận:Trung tâm hành chính công
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày có văn bản chấm dứt hoạt động, đơn vị trực thuộc của tổ chức kinh tế, tổ chức khác có trách nhiệm gửi hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý để làm thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

+ Bước 2: Cơ quan thuế tiếp nhận:

++ Đối với hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế bằng giấy:

Công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế, ghi rõ thời điểm nhận hồ sơ, tên tài liệu theo bảng kê danh mục hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Công chức thuế viết phiếu hẹn ngày trả kết quả chấm dứt hiệu lực mã số thuế, thời hạn trả kết quả không được quá số ngày quy định của Thông tư 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính.

Trường hợp hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế gửi bằng đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi sổ văn thư của cơ quan thuế.

Công chức thuế kiểm tra hồ sơ đăng ký thuế, trường hợp cần bổ sung hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho người nộp thuế ngay trong ngày làm việc (đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan thuế); trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ (đối với hồ sơ gửi qua đường bưu chính).

++ Đối với hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế điện tử: Việc tiếp nhận hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Cách thức thực hiện:

+ Nộp trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế.

+ Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính;

+ Hoặc nộp hồ sơ đăng ký thuế điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.

Yêu cầu thêm

trường hợp người nộp thuế lựa chọn và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử thì phải tuân thủ đúng các quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế mẫu số 24/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính; ()Tải về
Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế (bản gốc); hoặc công văn giải trình mất Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế; ()
Bản sao không yêu cầu chứng thực Quyết định chấm dứt hoạt động đơn vị trực thuộc hoặc Thông báo chấm dứt hoạt động của đơn vị chủ quản hoặc Quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đối với đơn vị trực thuộc của cơ quan có thẩm quyền ()
Văn bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng cục Hải quan nếu tổ chức có hoạt động xuất nhập khẩu ()

Số lượng hồ sơ: 01

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Luật số 78/2006/QH11 của Quốc hội ban hành ngày 29/11/2006
Luật số 21/2012/QH12 của Quốc hội ban hành ngày 20/11/2012
Luật số 71/2014/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 26/11/2014
Luật số 97/2015/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 25/11/2015
Thông tư số 110/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 28/07/2015
Thông tư số Thông tư số 95/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 28/06/2016

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ