Thủ tục thông báo tổ chức lễ hội

Thông tin chung

Lĩnh vực:Văn hoá
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Cơ quan phối hợp thực hiện:Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
Nơi tiếp nhận:Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - UBND thành phố, thị xã, huyện.
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

a) Đơn vị tổ chức lễ hội truyền thống, lễ hội văn hóa, lễ hội ngành nghề cấp huyện được tổ chức hàng năm phải gửi thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp huyện trước ngày dự kiến tổ chức lễ hội ít nhất 20 ngày;

b) Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản thông báo kèm hồ sơ hợp lệ:

- Nếu không có ý kiến trả lời thì UBND cấp huyện gửi thông báo được tổ chức lễ hội theo nội dung đã thông báo.

- Nếu không đồng ý với nội dung thông báo thì UBND cấp huyện phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

c) Sau khi nhận được văn bản không đồng ý của Ủy ban nhân dân cấp huyện, đơn vị tổ chức lễ hội phải tiến hành chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện nội dung của hoạt động lễ hội.

- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:

+ Buổi sáng: Từ 8h00 đến 11h00

+ Buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h30

- Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Hành chính công cấp huyện

Cách thức thực hiện:

Nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

Yêu cầu thêm

Không

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Tên lễ hội, sự cần thiết về việc tổ chức lễ hội; ()
Thời gian, địa điểm, quy mô và các hoạt động của lễ hội; ()
Dự kiến thành phần, số lượng khách mời; ()
Dự kiến thành phần Ban tổ chức lễ hội; ()
Phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường. ()

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Nghị định số 110/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 29/08/2018

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ