Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19

Thông tin chung

Lĩnh vực:Các TTHC của Bảo hiểm xã hội cấp huyện
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Bảo hiểm Xã hội tỉnh
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế
Nơi tiếp nhận:Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế, đường Hoàng Lanh, phường An Đông, tp. Huế, Thừa Thiên Huế, (Điện thoại: 02343817278)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

1. Bước 1: Người sử dụng lao động lập Mẫu số 07

2. Bước 2:  Đơn vị sử dụng lao động nộp hồ sơ theo quy định ghi tại mục thành phần, số lượng hồ sơ dưới đây, dữ liệu điện tử (nếu có) cho cơ quan BHXH nơi đang tham gia BHXH.

3. Bước 3: Đối với cơ quan BHXH

- Bộ phận một cửa: nhận hồ sơ, dữ liệu điện tử (nếu có) của đơn vị. Kiểm đếm thành phần và số lượng, nếu đúng, đủ theo quy định thì viết giấy hẹn, sau đó chuyển hồ sơ cho Phòng/Tổ quản lý thu. Trường hợp hồ sơ chưa đúng, đủ theo quy định thì ghi rõ và trả lại đơn vị.

- Phòng/Tổ quản lý thu: kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, xác nhận việc tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động, trình ký, đóng dấu. 

- Chuyển kết quả giải quyết cho Bộ phận một cửa.

Cách thức thực hiện:

Người sử dụng lao dộng nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích

Yêu cầu thêm

Không

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Đề nghị hỗ trợ của người lao động chấm dứt hợp đồng lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp ()Tải về

Số lượng hồ sơ:

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 07/07/2021 V/v Thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
Luật số 58/2014/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 01/01/2016 V/v Luật Bảo hiểm xã hội

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ