Thông tin chung
Lĩnh vực: | Quản lý giá |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: | Sở Tài chính |
Nơi tiếp nhận: | Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3824002) |
Thời gian tiếp nhận: | Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định) |
Trình tự thực hiện
Bước 1: Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ thực hiện đăng ký giá lập Biểu mẫu đăng ký giá hàng hóa, dịch vụ gửi Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá (theo mẫu) trong thời gian Nhà nước áp dụng biện pháp đăng ký giá để bình ổn giá.
Bước 2: Sở Tài chính theo thẩm quyền đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá hang hóa, dịch vụ.
Bước 3: Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá, cơ quan tiếp nhận sẽ tiến hành rà soát, nếu không có ý kiến yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình về các nội dung của Biểu mẫu thì tổ chức, cá nhân được mua, bán theo mức giá đăng ký. Trường hợp phát sinh những bất cập trong Biểu mẫu đăng ký giá, cơ quan tiếp nhận sẽ có văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình các nội dung trong Biểu mẫu đăng ký giá. (theo mẫu kèm theo)
Cách thức thực hiện:
Tổ chức, cá nhân thực hiện đăng ký giá gửi Biểu mẫu đăng ký giá cho Sở Tài chính tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá theo một trong các hình thức sau:
a) Gửi trực tiếp 02 bản cho Sở Tài chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh: Biểu mẫu (kèm 01 phong bì có dán tem, ghi rõ: tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân, họ tên và số điện thoại của người trực tiếp có trách nhiệm của đơn vị).
b) Gửi qua đường công văn 02 bản cho Sở Tài chính: Biểu mẫu (kèm 01 pong bì có dán tem, ghi rõ: tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân, họ tên và số điện thoại của người trực tiếp có trách nhiệm của đơn vị).
c) Gửi qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Biểu mẫu có chữ ký và dấu đỏ theo địa chỉ đã được cơ quan tiếp nhận Biểu nẫu thông báo hoặc gửi qua fax và gọi điện thoại thông báo cho cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu. Đồng thời gửi 02 bản qua đường công văn cho cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu (kèm 01 phong bì có dán tem, ghi rõ: tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân, họ tên và số điện thoại của người trực tiếp có trách nhiệm của đơn vị).
- Đối với cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu, quy trình tiếp nhận và rà soát Biểu mẫu như sau:
Sau khi tiếp nhận Biểu mẫu đăng ký giá, cơ quan tiếp nhận đóng dấu công văn đến có ghi ngày, tháng, năm vào Biểu mẫu và trả ngay 01 bản cho người nộp (hoặc chuyển 01 bản qua đường văn thư trường hợp nhận qua đường văn thư, fax, thư điện tủ…), đồng thời chuyển 01 bản đến người thụ lý để tiến hành rà soát.
Trong thời gian 04 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, nếu phát hiện có sự bất cập cần giải trình, điều chỉnh, cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu phải có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân đăng ký giá được biết. Trong thời gian tối đa 10 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan tiếp nhận, tổ chức, cá nhân đăng ký giá phải giải trình nội dung trong bảng đăng ký giá. Thời hạn xem xét, rà soát nội dung giải trình không quá 05 ngày làm việc. Sau 03 lần giải trình mà tổ chức, cá nhân không đáp ứng yêu cầu, cơ quan tiếp nhận Biểu mẫu có văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân mua, bán hang hóa, dịch vụ theo mức giá trước khi thực hiện đăng ký giá.
Yêu cầu thêm
Không có
Hồ sơ kèm theo
Tên hồ sơ | Mẫu tải về |
---|---|
Biểu mẫu đăng ký giá () | Tải về |
Bảng đăng ký mức giá cụ thể (kèm theo Biểu mẫu đăng ký giá) () | Tải về |
Thuyết minh cơ cấu tính giá hang hóa, dịch vụ đăng ký giá (kèm theo Biểu mẫu đăng ký giá) () | Tải về |
Số lượng hồ sơ: 02
Căn cứ pháp lý
SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ