Sáp nhập, chia tách trường Tiểu học

Thông tin chung

Lĩnh vực:Lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Nơi tiếp nhận:Trung tâm hành chính công huyện
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

1. Đối với cá nhân:

- Bước 1: UBND cấp xã (đối với trường tiểu học công lập), tổ chức hoặc cá nhân (đối với trường tiểu học tư thục) chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng GD và ĐT cấp huyện.

- Bước 3: Cá nhân, tổ chức nhận kết quả tại Phòng GD và ĐT cấp huyện hoặc qua đường bưu điện.

2. Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Bước 1: Cán bộ Phòng GD và ĐT kiểm tra hồ sơ, nhận hồ sơ.

- Bước 2: Phòng GD và ĐT xem xét các điều kiện theo quy định của pháp luật. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng GD và ĐT có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị sáp nhập, chia tách trường đến UBND cấp huyện.

- Bước 3: Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND cấp huyện quyết định sáp nhập, chia tách trường. (Trong trường hợp không cho phép sáp nhập, chia tách, UBND cấp huyện có văn bản thông báo lý do và hướng giải quyết cho Phòng GD và ĐT, Phòng GD và ĐT thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND cấp huyện trả lời cho tổ chức, cá nhân đề nghị sáp nhập, chia tách Trường Tiểu học)

- Bước 4: Phòng GD trả kết quả tại Phòng GD và ĐT cấp huyện hoặc qua đường bưu điện.

Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Phòng GD và ĐT cấp huyện hoặc qua đường bưu điện.

Yêu cầu thêm

a) Vì quyền lợi học tập của học sinh;

b) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục;

c) Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội;

d) Bảo đảm quyền lợi của cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên;
e) Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục tiểu học.

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Đề án sáp nhập, chia tách trường; (Bản chính)
Tờ trình về Đề án sáp nhập, chia tách trường, dự thảo Điều lệ hoặc Quy chế hoạt động của trường; (Bản chính)
Sơ yếu lí lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của ng¬ười dự kiến làm Hiệu trưởng; (Bản chính)
Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc sáp nhập, chia tách trường; (Bản chính)
Văn bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan. (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ:

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 30/12/2010
Nghị định số 75/2006/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 02/08/2006
Nghị định số 31/2011/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 11/05/2011

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ