Hưởng mai táng phí, trợ cấp một lần khi người có công với cách mạng từ trần

Thông tin chung

Lĩnh vực:TTHC liên thông lĩnh vực Người có công
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Cơ quan phối hợp thực hiện:UBND cấp xã, Phòng LĐTBXH cấp huyện
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Nơi tiếp nhận:Trung tâm hành chính công huyện (Điện thoại: 054.3897129)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Đại diện thân nhân hoặc người tổ chức mai táng lập bản khai kèm bản sao giấy chứng tử gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Bước 2: Trong thời gian 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND cấp xã xác nhận bản khai và gửi hồ sơ đến Phòng Lao động – TB&XH.

- Bước 3: Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Phòng LĐ-TB&XH kiểm tra, lập phiếu báo giảm và bản tổng hợp gửi Sở LĐ-TB&XH.

- Bước 4: Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở LĐ-TB&XH đối chiếu với hồ sơ đang quản lý, ra quyết định hưởng mai táng phí và trợ cấp một lần.

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công - UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế

Yêu cầu thêm

Không

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Bản khai của đại diện thân nhân hoặc người tổ chức mai táng ()Tải về
Biên bản ủy quyền ()Tải về
Bản sao Giấy chứng tử ()
Danh sách đối tượng đề nghị hưởng mai táng phí, trợ cấp một lần do Phòng LĐTBXH lập ()

Số lượng hồ sơ: 01

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Nghị định số 31/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 09/04/2013
Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành ngày 15/05/2013
Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ban hành ngày 16/07/2012

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ