- Bước 1 - Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
- Bước 2 - Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ Ban Quản lý các KCN Thừa Thiên Huế (số 20 Nguyễn Huệ, thành phố Huế). Thời gian nhận hồ sơ: từ thứ Hai đến thứ Sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ 30); Khi nhận hồ sơ đề nghị xét cho phép sủ dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC, Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ kiểm tra đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định:
• Trường hợp thành phần hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ thì viết biên nhận, ghi rõ ngày hẹn trả kết quả cho người nộp.
• Trường hợp thành phần hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho người nộp hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
Bước 3 - Ban Quản lý các KCN tiếp nhận, xử lý hồ sơ xét cho phép sử dụng thẻ ABTC (thời hạn giải quyết tối đa 8 ngày làm việc):
- Trường hợp đủ điều kiện giải quyết thì BQL các KCN gửi văn bản đề nghị các cơ quan chức năng lien quan có ý kiến về việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp và tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản xét cho phép sử dụng thẻ ABTC cho doanh nhân để Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an cấp theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện được xem xét cho phép sử dụng thẻ ABTC theo quy định thì cơ quan tiếp nhận trả lại hồ sơ và có văn bản trả lời lý do không được xem xét cấp Thẻ trong thời hạn 08 ngày làm việc.
Bước 4 - Văn phòng UBND tỉnh rà soát hồ sơ do BQL các KCN tham mưu đề xuất và trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, ký trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ. Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh ký, hồ sơ được chuyển trả lại cho Ban Quản lý các KCN tỉnh.
Bước 5 - Nhận kết quả (Quyết định về việc cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC) tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ban Quản lý các KCN Thừa Thiên Huế (số 20 Nguyễn Huệ, thành phố Huế). Thời gian trả kết quả: từ thứ Hai đến thứ Sáu (buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 14 giờ 00 đến 16 giờ 30).
Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở Ban Quản lý các KCN.
Tên hồ sơ | Mẫu tải về | Văn bản đề nghị do thủ trưởng đơn vị ký tên và đóng dấu (theo mẫu) (Bản chính) | |
Bản sao một trong các loại giấy tờ: Hợp đồng ngoại thương, hợp đồng liên doanh, hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm theo bản sao một trong các chứng từ liên quan thể hiện việc có thực hiện hợp đồng đã ký kết như: chứng thư tín dụng, L/C, vận đơn, tờ khai hải quan, hóa đơn thanh toán hoặc giấy tờ xác nhận khác về việc thực hiện hợp đồng không quá 12 tháng tính đến thời điểm xin xét cho phép sử dụng thẻ ABTC với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên APEC tham gia chương trình thẻ ABTC (kèm bản chính các giấy tờ trên để đối chiếu). Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo; (Bản sao) | |
Hộ chiếu phổ thông, giấy chứng minh nhân dân; quyết định bổ nhiệm chức vụ, quyết định thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp); (Bản sao) | |
Sổ Bảo hiểm xã hội của doanh nhân (Bản sao) | |
Số lượng hồ sơ: 03
Ghi chú thành phần hồ sơ:
Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính
Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)