Biên phòng đối với người, phương tiện nhập cảnh, xuất cảnh tại cửa khẩu đất liền

Lĩnh vực:Quản lý biên giới
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh
Nơi tiếp nhận:Số 91-Bùi Thị Xuân, TP Huế
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)
Thời hạn giải quyết:Ngay sau khi có đầy đủ giấy tờ theo quy định
Phí, lệ phí:Không

 

Trước khi xuất, nhập cảnh, tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài phải xuất trình đầy đủ giấy tờ cho Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu.

Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu kiểm tra, kiểm soát, đăng ký, kiểm chứng, cấp thị thực và chứng nhận tạm trú cho người nước ngoài tại cửa khẩu.

Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu

Tên hồ sơMẫu tải về
- Hộ chiếu, giấy thông hành, giấy chứng minh biên giới, giấy chứng nhận do Uỷ ban nhân dân hoặc công an xã, phường, thị trấn cấp. (Bản chính)
- Tờ khai xuất cảnh, nhập cảnh (đối với người xuất, nhập cảnh bằng hộ chiếu). (Bản chính)
- Giấy tờ đối với phương tiện, người điều khiển phương tiện: (Bản chính)
+ Giấy phép điều khiển phương tiện; (Bản chính)
+ Giấy chứng nhận đăng ký sở hữu phương tiện; (Bản chính)
+ Giấy đăng ký phương tiện; (Bản chính)
+ Giấy phép liên vận; (Bản chính)
+ Giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hoá (nếu có); (Bản chính)
+ Giấy chứng nhận an toàn phương tiện và bảo vệ môi trường; (Bản chính)
+ Giấy chứng nhận bảo hiểm phương tiện (nếu có); (Bản chính)
+ Giấy chứng nhận kiểm dịch. (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ:

Không    
Văn bản quy phạm pháp luậtĐính kèm

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Biên phòng đối với người, phương tiện nhập cảnh, xuất cảnh tại cửa khẩu đất liền
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: