Lĩnh vực: | Thú y |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Nơi tiếp nhận: | Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868) |
Thời gian tiếp nhận: | Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định) |
Thời hạn giải quyết: | 01 |
Phí, lệ phí: |
Phí: theo mục III Thông tư số 285/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y. |
* Đối với tổ chức, cá nhân:
- Bước 1: Các tổ chức, cá nhân tiến hành lập hồ sơ theo mẫu 01TS phụ lục V ban hành kèm theo thông tư số 26/2016 và nộp hồ sơ tại phòng Quản lý giống và Kỹ thuật chăn nuôi (Chi cục Chăn nuôi và Thú y), trạm Chăn nuôi và Thú y huyện được ủy quyền.
- Bước 2:Phối hợp với cơ quan chuyên môn để tiến hành kiểm dịch đúng quy trình.
- Bước 3: Nhận kết quả (Giấy chứng nhận kiểm dịch) từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y hoặc trạm Chăn nuôi và Thú y huyện được ủy quyền.
* Đối với Chi cục:
- Bước 1: Chi cục Chăn nuôi và Thú y tiếp nhận hồ sơ: kiểm tra nội dung đăng ký và các giấy tờ có liên quan trong hồ sơ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ;
- Bước 2: Trong phạm vi 01 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ kiểm dịch hợp lệ, phòng Quản lý giống và Kỹ thuật chăn nuôi hoặc trạm Chăn nuôi và Thú y huyện được ủy quyền có trách nhiệm thông báo địa điểm, thời gian kiểm dịch;
- Bước 3: Tiến hành kiểm tra số lượng, chủng loại, kích cở; kiểm tra lâm sàng và lấy mẫu xét nghiệm;
- Bước 4: Kiểm tra vệ sinh thú y phương tiện vận chuyển và vật dụng kèm theo;
- Bước 5:Chi cục Chăn nuôi và Thú y, trạm Chăn nuôi và Thú y huyện được ủy quyền cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch cho tổ chức, cá nhân.
- Bước 6: Kiểm tra, giám sát quá trình bốc xếp lên xe.
Cách thức thực hiện:
Gửi văn bản trực tiếp; Fax; E-Mail; mạng điện tử; qua đường bưu điện.
Tên hồ sơ | Mẫu tải về | Giấy đăng ký kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản vận chuyển theo mẫu quy định; | |
Số lượng hồ sơ: 01
Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính
Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)