Lĩnh vực: | Thú y |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
Nơi tiếp nhận: | Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868) |
Thời gian tiếp nhận: | Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định) |
- Bước 1: Cơ sở có Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hết hiệu lực trong các trường hợp do xảy ra bệnh hoặc phát hiện mầm bệnh tại cơ sở đã được chứng nhận an toàn; không thực hiện giám sát, lấy mẫu đúng, đủ số lượng theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 50; không khắc phục lỗi theo quy định tại khoản 3 Điều 43 của Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT có nhu cầu đăng ký cấp Giấy chứng nhận cơ sở ATDB động vật, làm hồ sơ như hướng dẫn và nộp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Bước 2: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ
- Bước 3: Đối với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh:
- Bước 4: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
* Trường hợp xảy ra bệnh hoặc phát hiện mầm bệnh tại cơ sở đã được chứng nhận an toàn; không thực hiện giám sát, lấy mẫu đúng, đủ số lượng theo quy định, thực hiện Giám sát theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 18 của Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT:
+ Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chi cục thành lập Đoàn đánh giá theo quy định tại khoản 1 Điều 29 của Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT. Đoàn đánh giá tiến hành kiểm tra, đánh giá cơ sở.
+ Trong thời hạn 8 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc kiểm tra tại cơ sở hoặc kể từ ngày nhận kết quả xét nghiệm bệnh theo quy định tại điểm đ khoản 3 Điều 47 của Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT, Chi cục cấp Giấy chứng nhận cho cơ sở đạt yêu cầu. Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, Chi cục sẽ trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do và hướng dẫn cơ sở khắc phục các nội dung chưa đạt yêu cầu gửi về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
* Trường hợp không khắc phục lỗi theo quy định tại khoản 3 Điều 43, thực hiện theo quy định tại Điều 32 của Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT:
+ Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chi cục thành lập Đoàn đánh giá theo quy định tại khoản 1 Điều 29 của Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT. Đoàn đánh giá tiến hành kiểm tra, đánh giá các nội dung không đạt yêu cầu tại cơ sở theo quy định tại khoản 2 Điều 30 củaThông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT.
+ Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kiểm tra tại cơ sở hoặc kể từ ngày nhận kết quả xét nghiệm bệnh theo quy định tại khoản 3 Điều 30 của Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT; Chi cục cấp Giấy chứng nhận cho cơ sở đạt yêu cầu; trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, Chi cục trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do và hướng dẫn cơ sở khắc phục các nội dung chưa đạt yêu cầu gửi về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Cách thức thực hiện:
Thời hạn giải quyết | Phí/Lệ phí | Mô tả |
---|
Trực tiếp |
13 Ngày làm việc | 300.000 Đồng | * Trường hợp xảy ra bệnh hoặc phát hiện mầm bệnh tại cơ sở đã được chứng nhận an toàn; không thực hiện giám sát, lấy mẫu đúng, đủ số lượng theo quy định:13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
13 Ngày làm việc | | * Trường hợp xảy ra bệnh hoặc phát hiện mầm bệnh tại cơ sở đã được chứng nhận an toàn; không thực hiện giám sát, lấy mẫu đúng, đủ số lượng theo quy định:13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
15 Ngày làm việc | 300.000 đồng/lần Đồng | * Trường hợp không khắc phục lỗi theo quy định tại khoản 3 Điều 43 Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT:15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
15 Ngày làm việc | | * Trường hợp không khắc phục lỗi theo quy định tại khoản 3 Điều 43 Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT:15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
Trực tuyến |
13 Ngày làm việc | 300.000 Đồng | * Trường hợp xảy ra bệnh hoặc phát hiện mầm bệnh tại cơ sở đã được chứng nhận an toàn; không thực hiện giám sát, lấy mẫu đúng, đủ số lượng theo quy định:13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
13 Ngày làm việc | | * Trường hợp xảy ra bệnh hoặc phát hiện mầm bệnh tại cơ sở đã được chứng nhận an toàn; không thực hiện giám sát, lấy mẫu đúng, đủ số lượng theo quy định:13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
15 Ngày làm việc | | * Trường hợp không khắc phục lỗi theo quy định tại khoản 3 Điều 43 Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT:15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
15 Ngày làm việc | 300.000 đồng/lần Đồng | * Trường hợp không khắc phục lỗi theo quy định tại khoản 3 Điều 43 Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT:15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
Dịch vụ bưu chính |
13 Ngày làm việc | 300.000 Đồng | * Trường hợp xảy ra bệnh hoặc phát hiện mầm bệnh tại cơ sở đã được chứng nhận an toàn; không thực hiện giám sát, lấy mẫu đúng, đủ số lượng theo quy định:13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
13 Ngày làm việc | | * Trường hợp xảy ra bệnh hoặc phát hiện mầm bệnh tại cơ sở đã được chứng nhận an toàn; không thực hiện giám sát, lấy mẫu đúng, đủ số lượng theo quy định:13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
15 Ngày làm việc | 300.000 đồng/lần Đồng | * Trường hợp không khắc phục lỗi theo quy định tại khoản 3 Điều 43 Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT:15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
15 Ngày làm việc | | * Trường hợp không khắc phục lỗi theo quy định tại khoản 3 Điều 43 Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT:15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơHồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, qua dịch vụ công trực tuyến.Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế |
Tên hồ sơ | Mẫu tải về | Số lượng |
---|
Báo cáo kết quả thực hiện hoạt động duy trì | | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Bản sao các kết quả xét nghiệm | | Bản chính: 0 Bản sao: 1 |
Đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh hoặc văn bản đề nghị chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật trên cạn đối với cơ sở chăn nuôi cấp xã (Phụ lục VIa, VIb ban hành kèm theo Thông tư 14/2016/TT-BNNPTNT) | VIa VIb.docx | Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
- Cơ sở có nhu cầu và tự nguyện đăng ký để được chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật;- Cơ sở đã thực hiện giám sát theo quy định, không có động vật thủy sản mắc bệnh được chứng nhận an toàn trong ít nhất 06 tháng kể từ khi nơi nuôi giữ động vật thủy sản mắc bệnh cuối cùng của cơ sở được tiêu hủy hoặc kể từ khi xử lý xong động vật thủy sản mang mầm bệnh hoặc không có ca bệnh của bệnh được chứng nhận an toàn trong ít nhất 03 tháng kể từ khi con vật mắc bệnh cuối cùng được xử lý hoặc khỏi bệnh.
Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính
Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)