Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp

Lĩnh vực:Bảo hiểm thất nghiệp
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Trung tâm Dịch vụ việc làm
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

- Bước 1: Người lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp làm đơn đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp và gửi cho Trung tâm dịch vụ việc làm.

- Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Trung tâm dịch vụ việc làm gửi lại hồ sơ cho người lao động vào ngày trả kết quả theo phiếu hẹn trả kết quả.

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

Địa chỉ: Số 12 Phan Chu Trinh, TP Huế

Điện thoại: 054.3824855

Tên hồ sơMẫu tải về
Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp

Số lượng hồ sơ: 01

Người lao động đang nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ:

Thủ tục cùng lĩnh vực

Tên thủ tụcMức độ
Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệpMột phần
Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệpKhông đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến
Tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệpKhông đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến
Chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệpKhông đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến
Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệpKhông đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến
Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi)Không đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến
Chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến)Không đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến
Giải quyết hỗ trợ học nghềKhông đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến
Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làmKhông đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến
Thông báo về việc tìm việc làm hằng thángKhông đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến