Lùi thời điểm trả nợ, điều chỉnh mức trả nợ từng kỳ hạn, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ\Trường hợp khách hàng bị thiệt hại về tài sản, hàng hoá do nguyên nhân khách quan (thiên tai, mất mùa, dịch bệnh, động đất, tai nạn bất ngờ, hoả hoạn…) gây ra.

Thông tin chung

Lĩnh vực:Quản lý bảo lãnh tín dụng của Nhà nước
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam tại Huế
Nơi tiếp nhận:02 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Huế
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

1. Sau thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày đến hạn trả nợ, chủ đầu tư có văn bản đề nghị điều chỉnh thời gian trả nợ.

2. Kiểm tra tình hình thực tế của khách hàng.

3. Lập tờ trình điều chỉnh kỳ hạn trả nợ.

4. NHPT sẽ xem xét đồng ý hay không đồng ý điều chỉnh kỳ hạn trả nợ.

Nếu đồng ý, NHPT phối hợp với Chủ đầu tư lập văn bản điều chỉnh hợp đồng tín dung (HĐTD) xác định rõ thời điểm trả nợ gốc sau khi đã được điều chỉnh kỳ hạn trả nợ..

Nếu không đồng ý điều chỉnh kỳ hạn trả nợ NHPT có văn bản gửi Khách hàng và nêu rõ lý do không đồng ý.

 

 

Cách thức thực hiện:

1. Trực tiếp tại trụ sở của Sở Giao dịch hoặc Chi nhánh NHPT

2. Thông qua hệ thống bưu chính.

Yêu cầu thêm

1. Tổng giám đốc NHPT điều chỉnh thời hạn trả nợ, kỳ hạn trả nợ và mức trả nợ trong mỗi kỳ hạn, tổng thời gian gia hạn nợ không vượt quá 1/3 thời hạn cho vay đã ký trong hợp đồng tín dụng đầu tiên và tổng thời hạn vay vốn không vượt thời hạn vay vốn tối đa theo quy định.

2. Khách hàng có quan hệ với NHPT gặp rủi ro do nguyên nhân khách quan bất khả kháng.

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Báo cáo tài chính 2 năm gần nhất. (Bản sao)
Biên bản xác định thiệt hại. (Bản sao)
Phương án trả nợ sau khi được điều chỉnh kỳ hạn trả nợ. (Bản sao)
Văn bản đề nghị Lùi thời điểm trả nợ, điều chỉnh mức trả nợ từng kỳ hạn, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ của chủ đầu tư. (Bản sao)

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ:

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ