Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy

Lĩnh vực:Phòng cháy và Chữa cháy
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy
Nơi tiếp nhận:Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế Địa chỉ: 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế.
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật (theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ- CP).

Bước 2:  

-  Cá nhân, tổ chức có thể nộp hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế. Chú ý: Trường hợp ủy quyền cho cá nhân, đơn vị khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền kèm theo.

- Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:

 + Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;

 + Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.

Bước 3:

- Cảnh sát PC&CC tỉnh thống nhất với chủ đầu tư về lịch kiểm tra nghiệm thu (trong thời gian 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ).

- Kết quả kiểm tra sẽ được đại diện Cảnh sát PC&CC tỉnh lập biên bản (theo Mẫu PC05 ban hành kèm theo Thông tư 66/2014/TT- BCA). Trường hợp không đạt yêu cầu: Cảnh sát PC&CC tỉnh sẽ có văn bản trả lời, nêu rõ lý do không cấp Văn bản nghiệm thu về PCCC, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục những tồn tại, thiếu sót. Sau khi khắc phục xong, chủ đầu tư có trách nhiệm thông báo kết quả thực hiện đến Cảnh sát PC&CC tỉnh để tổ chức kiểm tra lại và cấp Văn bản nghiệm thu về PCCC nếu kết quả đạt (Thời gian giải quyết được tính trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày thông qua Biên bản kiểm tra nghiệm thu).

Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế:

Địa chỉ: 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, TP Huế.

Website: https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn.

Tên hồ sơMẫu tải về
Văn bản đề nghị nghiệm thu PCCC của chủ đầu tư
Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC của cơ quan Cảnh sát PCCC
Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện PCCC đã lắp đặt tại công trình, phương tiện giao thông cơ giới
Các biên bản thử nghiệm, nghiệm thu từng phần và nghiệm thu tổng thể các hạng mục, hệ thống PCCC
Các bản vẽ hoàn công hệ thống PCCC và các hạng mục liên quan đến PCCC phù hợp với hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt
Tài liệu, quy trình hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng các thiết bị, hệ thống PCCC của công trình, phương tiện giao thông cơ giới
Văn bản nghiệm thu hoàn thành hệ thống, thiết bị có liên quan về PCCC

Số lượng hồ sơ: 01

Không

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: