a) Đối với tổ chức, cá nhân:
Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi đơn tố cáo (trực tiếp hoặc qua đường Bưu điện) đến Văn phòng Sở.
Bước 2: Nhận kết quả theo phiếu hẹn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông hoặc nhận qua đường bưu điện theo địa chỉ trên đơn.
b) Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
Bước 1: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận đơn thư tố cáo và chuyển các phòng liên quan để giải quyết.
Bước 2: Nếu đơn không thuộc thẩm quyền, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành trả lời cho tổ chức, cá nhân tố cáo biết.
Trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tố cáo, nếu thấy có dấu hiệu tội phạm thì chuyển tin báo, hồ sơ cho cơ quan Điều tra, Viện Kiểm sát để giải quyết
Nếu đơn thuộc thẩm quyền, sau tiến hành xác minh để giải quyết, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo bằng văn bản kết quả giải quyết tố cáo cho tổ chức, cá nhân tố cáo và tổ chức, cá nhân có quyền lợi liên quan biết.
Bước 1: Tổ chức, công dân muốn gia hạn giấy phép, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông (nộp trước 30 ngày trước ngày giấy phép hết hạn);
Bước 2 : Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả của Sở kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ còn thiếu hoặc cần sửa đổi, bổ sung thì hướng dẫn cho tổ chức, công dân biết để hoàn thiện. Khi hồ sơ đầy đủ, hợp lệ mới làm thủ tục tiếp nhận.
Khi nhận hồ sơ phải vào sổ theo dõi, có chữ ký của bên giao, bên nhận và có ghi phiếu hẹn ngày trả hồ sơ cho tổ chức, công dân biết.
Bước 3: Tổ chức, công dân nhận giấy phép tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở. Giấy phép được gia hạn không quá 02 (hai) lần; mỗi lần không quá 02 (hai) năm.
Khi đến nhận kết quả, cá nhân hoặc đại diện tổ chức ký nhận vào Phiếu trả kết quả và trả lại giấy biên nhận.
Trường hợp không cấp phép sẽ có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông, địa chỉ: 36 Phạm Văn Đồng, TP Huế vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ chủ nhật và các ngày lễ)
Hoặc bấm vào đây để đăng ký trực tuyến
Tên hồ sơ | Mẫu tải về | Đơn xin gia hạn giấy phép (nêu rõ thời gian gia hạn) (Bản chính) | |
Bản sao giấy phép đang có hiệu lực | |
Số lượng hồ sơ: 01
Ghi chú thành phần hồ sơ:
Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính
Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)