1. Đối với cá nhân, tổ chức:
- Bước 1: UBND cấp xã có trách nhiệm lập hồ sơ đầy đủ theo quy định.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) cấp huyện.
- Bước 3: Nhận kết quả trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
2. Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Bước 1: Cán bộ Phòng GD và ĐT cấp huyện kiểm tra hồ sơ, nếu đầy đủ thì nhận hồ sơ.
- Bước 2: Phòng GD và ĐT cấp huyện xem xét các điều kiện theo quy định của pháp luật. Sau khi xem xét, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng GD và ĐT gửi ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ xin thành lập nhà trường đến UBND cấp huyện
- Bước 3: UBND cấp huyện ra Quyết định thành lập nhà trường theo quy định. Trong trường hợp chưa quyết định thành lập nhà trường, UBND cấp huyện có văn bản thông báo cho Phòng GD và ĐT biết rõ lý do và hướng giải quyết.
- Bước 4: Phòng GD và ĐT cấp huyện trả kết quả tại Phòng hoặc qua đường bưu điện.