Lĩnh vực: | Thi đua - Khen thưởng |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: | Sở Nội vụ |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: | Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ |
Nơi tiếp nhận: | Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868) |
Thời gian tiếp nhận: | Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định) |
- Các bước thực hiện:
Bước 1: Công dân hoặc tổ chức gửi đơn, thư liên quan đến khen thưởng thành tích trong kháng chiến đến Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ;
Bước 2: Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ xem xét, trả lời hoặc phối hợp với các ngành, các cấp; các địa phương, đơn vị liên quan để xác minh, kiểm tra tính xác thực để có cơ sở xem xét, trả lời.
- Thời gian thực hiện thủ tục hành chính:
Thực hiện vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày lễ, tết theo quy định của Bộ luật Lao động.
- Sáng: 7h30 đến 11h00.
- Chiều: 14h00 đến 16h30.
- Địa điểm thực hiện thủ tục hành chính: Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ, số 20 Nguyễn Huệ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Cách thức thực hiện:
- Công dân hoặc tổ chức gửi đơn, thư liên quan đến khen thưởng thành tích trong kháng chiến đến Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ;
- Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ xem xét, trả lời đơn thư trong thời gian 15 ngày làm việc (đối với đơn thư thuộc thẩm quyền), trường hợp đơn thư cần xác minh, kiểm tra thì Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ sẽ phối hợp với các ngành, các cấp; các địa phương, đơn vị liên quan để xác minh, kiểm tra tính xác thực để có cơ sở xem xét, trả lời trong thời gian 30 ngày làm việc
Số lượng hồ sơ: 01
Ghi chú thành phần hồ sơ: Đơn thư công dân hoặc tổ chức (các giấy tờ liên quan nếu có). (Bản chính hoặc bản sao có chứng thực)
Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính
Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)