Xác nhận lại nội dung quảng cáo thực phẩm

Hiện tại thủ tục hành chính này đang được sửa đổi, bổ sung. Vui lòng liên hệ với cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC để được hướng dẫn cụ thể hơn!
Lĩnh vực:An toàn thực phẩm
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Chi cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và Thủy sản
Nơi tiếp nhận:Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, 37 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế (Điện thoại: 054.3936877)
Thời gian tiếp nhận:7h30-11h00, 14h-16h30 (trừ ngày Lễ, thứ Bảy và Chủ nhật)
Thời hạn giải quyết:23 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ (23)
Phí, lệ phí:

- Theo quy định Thông tư số 286/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính.

- Phí thẩm định nội dung kịch bản phim, chương trình trên băng, đĩa, phần mềm, trên các vật liệu khác và tài liệu trong quản cáo thực phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản: 1.200.000đồng/lần/sản phẩm.

Dịch vụ công:Mức độ 3    Đăng ký

 

1. Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thục phẩm hoặc người kinh doanh dịch vụ quảng cáo được tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm ủy quyền thực hiện quảng cáo (sau đây gọi tắt là cơ sở):

- Cơ sở nộp hồ sơ cho Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.

2. Đối với Chi cục:

- Bước 1: Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký của cơ sở, chi cục thẩm tra hồ sơ, hướng dẫn cơ sở bổ sung những nội dung còn thiếu và thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu không đầy đủ.

- Bước 2:

+ Đối với trường hợp cấp lại: Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký đầy đủ và hợp lệ: Chi cục thông báo kết quả thẩm định cho cơ sở như sau:

*Xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm đối với trường hợp thẩm định đạt yêu cầu.

*Thông báo bằng văn bản trường hợp thẩm định không đạt yêu cầu trong đó nêu rõ lý do chưa được xác nhận nội dung quảng cáo và những yêu cầu cần bổ sung, chỉnh sửa.

+ Đối với trường hợp cấp lại do mất, thất lạc, hư hỏng: Trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị cơ sở, Chi cục cấp lại Giấy xác nhận cho cơ sở.

Cách thức thực hiện:

Hồ sơ có thể được nộp theo một trong các hình thức sau: trực tiếp; gửi qua Fax; E-Mail; mạng điện tử (sau đó gửi hồ sơ bản chính); gửi theo đường bưu điện; theo hệ thống Dịch vụ công trực tuyến.

Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Buổi sáng từ 7h30 đến 11h00, buổi chiều từ 14h00 đến 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Tên hồ sơMẫu tải về
Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm (Bản chính)
Bản thuyết minh kèm theo các tài liệu sửa đổi, bổ sung liên quan đến việc thay đổi nội dung quảng cáo thực phẩm (Bản chính)
Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc kết quả kiểm tra đánh giá điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền còn hiệu lực (áp dụng đối với cơ sở sản xuất kinh doanh trong nước) (Bản sao có chứng thực)
Bản dự thảo nội dung dự kiến quảng cáo (video clip, hình ảnh, phóng sự, bài viết) (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Xác nhận lại nội dung quảng cáo thực phẩm
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: