Lĩnh vực: | Đường thủy nội địa |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: | Sở Giao thông Vận tải |
Nơi tiếp nhận: | Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868) |
Thời gian tiếp nhận: | Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định) |
- Trình tự Thủ tục:
a) Các bước cá nhân, tổ chức phải thực hiện:
- Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn tại Biểu này, (Bản đăng ký hoạt động vận tải hành khách ngang sông, có thể lấy mẫu tại bộ phận TN và TKQ của Sở GTVT Thừa Thiên Huế hoặc qua trang web: www.sgtvt.hue.gov.vn).
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông vận tải hoặc qua hệ thống bưu chính.
- Bước 3: Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông vận tải.
b) Các bước thực hiện của cơ quan hành chính:
- Bước 1: Sở Giao thông vận tải tiếp nhận hồ sơ: kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ;
- Bước 2: Bộ phận chuyên môn của Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, thẩm tra hồ sơ, lấy ý kiến Cảng vụ hàng hải, ý kiến Chi cục đường thuỷ nội địa khu vực(trong trường hợp tàu hành trình qua vùng nước hàng hải hay trên tuyến đường Quốc gia) và thực hiện thủ tục ra văn bản chấp thuận.
- Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.
c) Thời gian nộp hồ sơ và nhận kết quả:
Vào các ngày trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu.
Sáng: từ 7g30 đến 11g00.
Chiều: từ 14g00 đến 16g30.
Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế
Tên hồ sơ | Mẫu tải về | Bản đăng ký hoạt động vận tải hành khách ngang sông (Bản chính) | |
Văn bản hoặc hợp đồng với tổ chức khai thác bến khách ngang sông đồng ý cho phương tiện vào đón, trả hành khách (Bản chính) | |
Bản sao chứng thực (hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu) các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh có ngành nghề vận tải hành khách đường thủy nội địa; Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa (nếu có); Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thủy nội địa (nếu có). (Bản sao kèm bản chính để đối chiếu) | |
Số lượng hồ sơ: 01
Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính
Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:
- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...
- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.
- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)