Cho phép thành lập và hoạt động của cơ quan đại diện, phóng viên thường trú ở trong nước của các cơ quan báo chí

Lĩnh vực:Báo chí
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Thông tin và Truyền thông
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

a) Đối với tổ chức:
- Bước 1: Tổ chức hoàn thành các thủ tục theo qui định, nộp tại Bộ phận một cửa Sở Thông tin và Truyền thông

- Bước 2: Tổ chức nhận kết quả thẩm định tại Bộ phận một cửa Sở Thông tin và Truyền thông
b) Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
- Bước 1: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ: kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ theo hướng dẫn tại mục 3 Biểu này, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
- Bước 2: Sở Thông tin và Truyền thông thẩm tra hồ sơ và đề xuất ý kiến, chuyển UBND tỉnh xin ý kiến về việc cấp giấy phép cho tổ chức.
- Bước 3: UBND tỉnh xem xét, lập tờ trình sau khi nhận đủ hồ sơ và văn bản đề xuất ý kiến từ Sở Thông tin và Truyền thông, gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét cấp phép theo qui định

a) Đối với tổ chức:

- Bước 1: Cơ quan báo chí nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông.

- Bước 2: Đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông để nhận kết quả theo phiếu hẹn

b) Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Bước 1: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ: kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ theo hướng dẫn tại mục 3 Biểu này, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.

- Bước 2: Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép cho các tổ chức theo đúng quy định. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì thông báo cho các tổ chức biết và bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Bước 3: Bộ phận một cửa của Sở Thông tin và Truyền thông trả kết quả cho tổ chức

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Thông tin và Truyền thông, địa chỉ: 36 Phạm Văn Đồng, TP Huế vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ chủ nhật và các ngày lễ)

Tên hồ sơMẫu tải về
Văn bản đề nghị cho phép đặt cơ quan đại diện có ý kiến chấp thuận của cơ quan chủ quản báo chí (Bản chính)
Bản sao có xác nhận của cơ quan báo chí đối với giấy phép hoạt động báo chí (Bản chính)
Sơ yếu lý lịch của người được cử làm người đứng đầu cơ quan đại diện và phóng viên thường trú (Bản chính)
Danh sách nhân sự của cơ quan đại diện (Bản chính)
Văn bản quy định về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của cơ quan đại diện; (Bản chính)
Bản sao có chứng thực Thẻ nhà báo của người đứng đầu cơ quan đại diện và phóng viên thường trú (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

1. Điều kiện thành lập cơ quan đại diện:

Cơ quan báo chí muốn thành lập cơ quan đại diện tại một địa phương phải có đủ các điều kiện sau:

a) Có trụ sở để đặt cơ quan đại diện ổn định từ ba (03) năm trở lên.

b) Có phương tiện nghiệp vụ, kỹ thuật, tài chính đảm bảo cho hoạt động của cơ quan đại diện;

c) Có nhân sự do một người đứng đầu là Trưởng cơ quan đại diện để chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động của cơ quan đại diện.

Trưởng cơ quan đại diện phải là người trong biên chế chính thức của cơ quan báo chí, đã được cấp thẻ nhà báo.

2. Tiêu chuẩn phóng viên thường trú (thuộc cơ quan đại diện hoặc hoạt động độc lập)

- Là người trong biên chế chính thức của cơ quan báo chí hoặc được cơ quan báo chí ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo quy định của Bộ luật Lao động;

- Đã được cấp Thẻ nhà báo tại cơ quan báo chí xin đặt cơ quan đại diện hoặc cử phóng viên thường trú;

- Có đủ phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, không bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên trong thời hạn 01 năm tính đến khi cơ quan báo chí xin phép đặt cơ quan đại diện hoặc cử phóng viên thường trú.

 

Văn bản quy phạm pháp luậtĐính kèm

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Cho phép thành lập và hoạt động của cơ quan đại diện, phóng viên thường trú ở trong nước của các cơ quan báo chí
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: