Cấp lại Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm

Lĩnh vực:An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Y tế
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

Bước 1: Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp lại Giấy tiếp nhận hoặc Giấy xác nhận gửi hồ sơ đến Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (phòng Đăng ký & Chứng nhận sản phẩm).

Bước 2: Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tiếp nhận và gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đề nghị.

Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ xem xét và thẩm định hồ sơ để cấp lại Giấy tiếp nhận hoặc Giấy xác nhận:

- Trường hợp đủ hồ sơ và điều kiện theo quy định Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ cấp lại Giấy tiếp nhận hoặc Giấy xác nhận cho cơ sở.

- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp lại Giấy tiếp nhận hoặc Giấy xác nhận để hoàn chỉnh hồ sơ.

- Trường hợp cơ sở không đủ điều kiện để cấp lại Giấy tiếp nhận hoặc Giấy xác nhận, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ có văn bản trả lời và nêu lý do không cấp lại.

Bước 4: Trả Giấy tiếp nhận hoặc Giấy xác nhận cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp lại.

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (phòng Đăng ký & Chứng nhận sản phẩm).

Tên hồ sơMẫu tải về
Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ do phòng kiểm nghiệm được công nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định (bản sao có công chứng hoặc bản sao có xuất trình bản chính để đối chiếu): + 1 lần/năm đối với cơ sở có một trong các chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: GMP, HACCP, ISO 22000 và tương đương. + 2 lần/năm đối với các cơ sở không có các chứng chỉ trên. (Bản chính)
Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương trong trường hợp tổ chức, cá nhân có hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương (bản sao có công chứng hoặc bản sao có xuất trình bản chính để đối chiếu) (Bản sao)
Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm lần gần nhất (Bản sao)
Đơn đề nghị cấp lại Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo mẫu được quy định tại Mẫu số 05 - ban hành kèm theo Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ (có xác nhận của tổ chức, cá nhân); (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 02

1. Đối tượng: Tổ chức, cá nhân.

2. Điều kiện để được cấp lại Giấy tiếp nhận và Giấy xác nhận

- Trường hợp không có sự thay đổi về quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm làm ảnh hưởng đến các chỉ tiêu chất lượng và vi phạm các mức giới hạn an toàn thực phẩm so với công bố, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải định kỳ thực hiện đăng ký lại bản công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm:

+ 05 năm đối với sản phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh có một trong các chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: HACCP, ISO 22000 hoặc tương đương;

+ 03 năm đối với sản phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh không có các chứng chỉ trên.

- Cơ sở thực hiện đúng chế độ kiểm nghiệm định kỳ:

+ 1 lần/năm đối với cơ sở có một trong các chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: GMP, HACCP, ISO 22000 và tương đương.

+ 2 lần/năm đối với các cơ sở không có các chứng chỉ trên.

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Cấp lại Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: