a) Đối với cá nhân, tổ chức:
- Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn tại Biểu này, và nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông vận tải.
- Bước 2: Nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông vận tải.
b) Đối với Sở GTVT:
- Bước 1: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ: kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ theo đúng quy định.
Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn trả kết quả giao cho người nộp.
- Bước 2: Bộ phận chuyên môn của Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, thẩm tra hồ sơ và giải quyết thủ tục.
Trường hợp không có chứng từ nguồn gốc hoặc mất toàn bộ hồ sơ di chuyển thì thực hiện thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng trong 03 lần liên tiếp tại địa phương. Trường hợp mất do thiên tai, hoả hoạn có giấy xác nhận của chính quyền địa phương thì không phải thực hiện thông báo công khai.
- Bước 3: Trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.