Cấp Chứng minh nhân dân

Lĩnh vực:Lĩnh vực Cấp, quản lý chứng minh nhân dân
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Công an tỉnh
Nơi tiếp nhận:Các Trung tâm Hành chính công cấp huyện
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)
Thời hạn giải quyết:Không quá 07 ngày làm việc đối với thành phố, thị xã; không quá 20 ngày làm việc đối với huyện A Lưới; không quá 15 ngày làm việc đối với các huyện còn lại.
Phí, lệ phí:

Miễn thu lệ phí đối với công dân là trẻ em theo quy định tại Điều 1 Luật Trẻ em; (Lệ phí này không bao gồm tiền chụp ảnh)

 

Bước 1: Hướng dẫn công dân kê khai tờ khai CMND (theo mẫu);
Bước 2: Tiếp nhận kiểm tra hồ sơ, đối chiếu thông tin công dân kê khai với thông tin của công dân trong Sổ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan:
 - Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ:
+ Hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ bằng Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ;
+ Giao Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cho công dân;
+ Sau khi công dân đã hoàn thiện hồ sơ thì thực hiện theo quy định đối với trường hợp hồ sơ hợp lệ.
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì phê duyệt tiếp nhận hồ sơ.
Bước 3: 
- Tiến hành nhập thông tin của công dân vào phần mềm cấp, quản lý CMND;
- Thu lệ phí theo quy định;
Bước 4: 
- In vân tay 2 ngón trỏ vào phôi CMND, tờ khai CMND và 10 ngón vào chỉ bản theo mẫu;
- Chụp ảnh: Ảnh do cơ quan Công an chụp hoặc thu qua camera để in trên CMND và Tờ khai: Ảnh chân dung làm CMND là ảnh màu, phong nền trắng; kích thước là 3x4; chụp chính diện, đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục, tác phong nghiêm túc, lịch sự, không được sử dụng trang phục chuyên ngành khi chụp ảnh CMND; ảnh không qua chỉnh sửa photoshop, riêng đối với trường hợp công dân theo tôn giáo, dân tộc thì được phép mặc lễ phục tôn giáo, dân tộc đó, nếu có khăn đội đầu thì được giữ nguyên nhưng phải đảm bảo rõ mặt và rõ hai tai;
- Lập và giao Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả; trường hợp công dân có yêu cầu trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thì thực hiện theo đúng quy định.
Bước 5: Chuyển hồ sơ cho bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ để thẩm định hồ sơ và tiến hành hoàn thiện CMND:
- Đối với hồ sơ đạt yêu cầu thì thực hiện các công việc hoàn chỉnh CMND: Nhập thông tin vào phần mềm và in CMND; Cắt, dán ảnh vào CMND; Đóng dấu chữ ký, dấu nổi; Dán ép CMND.
- Đối với hồ sơ chưa đạt yêu cầu thì trả hồ sơ về bộ phận trả kết quả kèm theo văn bản giải thích.
Bước 6: Trả Chứng minh nhân dân hoàn chỉnh cho công dân.

Cách thức thực hiện:

- Nộp hồ sơ trực tiếp các Trung tâm Hành chính công cấp huyện.

- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Sáng từ 8h00- 11h00 và chiều từ 13h30- 16h30.

Tên hồ sơMẫu tải về
Sổ Hộ khẩu (TTHC.Models.tbl_thutuc_hoso_loai)
Đơn đề nghị cấp giấy Chứng minh nhân dân (CM3) (TTHC.Models.tbl_thutuc_hoso_loai)
Phôi Chứng minh nhân dân (CM6) (TTHC.Models.tbl_thutuc_hoso_loai)
Tờ khai Chứng minh nhân dân (CM4) (TTHC.Models.tbl_thutuc_hoso_loai)
Chỉ bản Chứng minh nhân dân (A7) (TTHC.Models.tbl_thutuc_hoso_loai)

Số lượng hồ sơ: 01

Không

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Cấp Chứng minh nhân dân
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: