Kê khai giá hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Tài chính

Lĩnh vực:Quản lý giá
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Tài chính
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3824002)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

Bước 1: Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ  thực hiện kê khai giá lập văn bản kê khai giá hàng hóa, dịch vụ  khi điều chỉnh tăng, giảm giá hang hóa, dịch vụ trong phạm vi 5% so với mức giá đã kê khai liền kề trước đó gửi Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận văn bản kê khai giá (theo mẫu) đối với danh mục hàng hóa trong thời gian Nhà nước không áp dụng biện pháp đăng ký giá để bình ổn giá và đối với danh mục hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng kê khai giá.

Bước 2: Sở Tài chính theo thẩm quyền đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp tiếp nhận văn bản kê khai giá hàng hóa, dịch vụ.

Bước 3: Trong thời gian tối đa 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận văn bản kê khai giá, nếu không có văn bản yêu cầu bổ sung thành phần, số lượng hồ sơ thì tổ chức, cá nhân được mua, bán theo mức giá kê khai. Trường hợp phát sinh những bất cập trong văn bản kê khai giá thì cơ quan tiếp nhận sẽ có văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp bổ sung thành phần, số lượng văn bản.

 

Cách thức thực hiện:

- Tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai giá gửi văn bản kê khai giá cho Sở tài chính tiếp nhận văn bản kê khai giá theo một trong các hình thức sau:

a) Gửi trực tiếp 02 bản cho Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh;

b) Gửi qua đường công văn 02 bản cho cơ quan tiếp nhận văn bản;

c) Gửi qua thư điện tử kèm bản scan văn bản kê khai giá có chữ ký và dấu theo địa chỉ đã được cơ quan tiếp nhận văn bản thông báo hoặc gửi qua fax và gọi điện thoại thông báo cho cơ quan tiếp nhận văn bản. Đồng thời gửi qua đường công văn 02 bản cho co quan tiếp nhận văn bản.

Đối với cơ quan tiếp nhận văn bản kê khai giá, quy trình tiếp nhận và rà soát văn bản kê khai giá như sau:

Sau khi tiếp nhận Văn bản kê khai giá, cơ quan tiếp nhận đóng dấu công văn đến có ghi ngày, tháng, năm vào Biểu mẫu và trả ngay 01 bản cho người nộp (hoặc chuyển 01 bản qua đường văn thư trường hợp nhận qua đường văn thư, fax, thư điện tủ…), đồng thời chuyển 01 bản đến người thụ lý để tiến hành rà soát.

Trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, nếu phát hiện có sự bất cập cần bổ sung thành phần, số lượng hồ sơ, cơ quan tiếp nhận Văn bản phải có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân kê khai giá được biết. Trong thời gian tối đa 05 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan tiếp nhận, tổ chức, cá nhân kê khai giá phải hoàn thiện đầy đủ thành phần, số lượng văn bản theo quy định và nộp lại cho cơ quan tiếp nhận.

 

Tên hồ sơMẫu tải về
Văn bản kê khai giá
Bảng kê khai mức giá (kèm theo Văn bản kê khai giá ký giá)

Số lượng hồ sơ: 02

Không có

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Kê khai giá hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Tài chính
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ:

Thủ tục cùng lĩnh vực