Tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

Lĩnh vực:Công tác dân tộc
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Ban Dân tộc
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

1) Đối với tổ chức hoặc cá nhân:

Bước 1: Tổ chức hoặc cá nhân gửi đơn, thư khiếu nại tố cáo những nội dung liên quan đến chính sách dân tộc thì viết đơn, nêu dầy đủ nội dung phản ánh.

Bước 2: Nộp đơn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ban Dân tộc hoặc gửi qua đường Bưu điện.

Bước 3: Nhận kết quả.

2) Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Bước 1: Ban Dân tộc tiếp nhận Hồ sơ: đơn thư khiếu nại, tố cáo; kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các đơn thư khiếu nại tố cáo trong hồ sơ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ;

Thời gian tiếp nhận hồ sơ:

Từ thứ 2 đến sáng thứ 6 (trừ ngày lễ, tết và chủ nhật)

Sáng: Từ 07 giờ 30 đến 10 giờ 30

Chiều: Từ 14 giờ đến 16 giờ.

- Bước 2: Lãnh đạo Ban xử lý giao cho Chánh thanh tra ban phôí hợp với các phòng chuyên môn liên quan đến nội dung đơn thư khiếu nại tố cáo xác minh thực tế; tham mưu cho lãnh đạo ban giải quyết những dung theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức.

Bước 3: Trả kết quả

Thời gian trả hồ sơ:

Từ thứ 2 đến sáng thứ 6 (trừ ngày lễ, tết và chủ nhật)

Sáng: Từ 07 giờ 30 đến 10 giờ 30

     Chiều: Từ 14 giờ đến 16 giờ.

Cách thức thực hiện:

- Nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ban Dân tộc

- Hoặc gửi qua đường Bưu điện

Tên hồ sơMẫu tải về
Đơn khiếu nại (Bản chính)
Bằng chứng, tang vật (nếu có) (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ:

Không
Văn bản quy phạm pháp luậtĐính kèm

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: