Cho phép họp báo (trong nước)

Lĩnh vực:Báo chí
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Thông tin và Truyền thông
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

 

a) Đối với tổ chức:

- Bước 1: Tổ chức xin giấy phép hoàn thiện bộ hồ sơ theo hướng dẫn tại mục 3 biểu này và nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hoặc gửi qua đường bưu điện đến Sở Thông tin và Truyền thông.

- Bước 2: Đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Thông tin và Truyền thông để nhận kết quả theo phiếu hẹn.

b) Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

- Bước 1: Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ: kiểm tra tính hợp lệ theo hướng dẫn tại mục 3 Biểu này, yêu cầu hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.

- Bước 2: Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép cho các tổ chức theo đúng quy định. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì thông báo cho các tổ chức biết và bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Bước 3: Trả giấy phép họp báo tại bộ phận một cửa của Sở bằng hình thức trực tiếp, gửi qua bưu điện nếu tổ chức gửi bằng đường bưu điện.

 

Cách thức thực hiện:

 

- Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh (trực tiếp, bưu điện), địa chỉ: 01 Lê Lai, TP Huế vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến sáng thứ 7 (trừ chủ nhật và các ngày lễ)

Sáng: Từ 07 giờ 30 đến 11 giờ

Chiều: Từ 14 giờ đến 17 giờ.

- Nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

 

Bấm vào đây để đăng ký trực tuyến


Tên hồ sơMẫu tải về
Tờ trình về việc xin phép họp báo (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

Yêu cầu 1: Nghiêm cấm họp báo có nội dung vi phạm quy định tại Điều 10 của Luật Báo chí

Yêu cầu 2: Tổ chức muốn họp báo phải báo trước bằng văn bản chậm nhất là hai mươi tư (24) tiếng đồng hồ trước khi họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí

Yêu cầu 3: Việc họp báo chỉ được tổ chức khi cơ quan quản lý nhà nước về báo chí đồng ý bằng văn bản trong thời hạn chậm nhất là sáu (6) tiếng đồng hồ trước khi họp báo

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Cho phép họp báo (trong nước)
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: