Công nhận trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia

Hiện tại thủ tục hành chính này đang được sửa đổi, bổ sung. Vui lòng liên hệ với cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC để được hướng dẫn cụ thể hơn!
Lĩnh vực:Giáo dục- Đào Tạo
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Giáo dục và Đào tạo
Cơ quan phối hợp thực hiện:Sở Giáo dục và Đào tạo
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
Nơi tiếp nhận:Trung tâm Hành chính công tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)
Thời hạn giải quyết:40 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trong đó: (Trong đó, 33 ngày làm việc đối với Sở Giáo dục và Đào tạo và 7 ngày làm việc đối với UBND tỉnh)
Phí, lệ phí:

Không

Dịch vụ công:Mức độ 4    Đăng ký

 

Bước thực hiện Mô tả

 

a) Trường phổ thông có nhiều cấp học thực hiện quy trình đối với từng cấp học trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) quy định tại điểm a và b khoản 1 Điều 11 Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT. Nhà trường báo cáo và nộp hồ sơ theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo (Trung tâm Hành chính công tỉnh).

b) Sở GDĐT tiếp nhận hồ sơ và đề nghị UBND cấp tỉnh thành lập đoàn kiểm tra công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia. Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra, đánh giá theo các tiêu chuẩn đã quy định và kết quả tự kiểm tra của nhà trường. Nếu thấy đủ điều kiện đạt chuẩn, trưởng đoàn kiểm tra báo cáo Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

c) Chủ tịch UBND cấp tỉnh ra quyết định công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia. Trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch UBND cấp tỉnh sẽ tổ chức thẩm tra báo cáo của đoàn kiểm tra để quyết định công nhận hay không công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia.

 

 

Cách thức thực hiện:

Gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Hành chính công tỉnh, số 01 Lê Lai, thành phố Huế.

 

Tên hồ sơMẫu tải về
a) Văn bản của nhà trường đề nghị được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; (Bản chính hoặc bản sao)
b) Báo cáo thực hiện các tiêu chuẩn kèm theo sơ đồ cơ cấu các khối công trình của nhà trường; (Bản chính hoặc bản sao)
Biên bản tự kiểm tra trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn Quốc gia (Bản chính hoặc bản sao)

Số lượng hồ sơ: 1

Đạt danh hiệu tiên tiến năm liền kề với năm đề nghị công nhận trường rung học đạt chuẩn quốc gia và đạt 5 tiêu chuẩn sau:

Tiêu chuẩn 1 - Tổ chức và quản lý nhà trường

1. Lớp học:

a. Tối đa không quá 45 lớp, đảm bảo đủ các khối lớp của cấp học;

b. Số lượng học sinh/lớp tối đa không quá 45 học sinh;

2. Tổ chuyên môn:

a. Các tổ chuyên môn được thành lập và hoạt động theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây gọi chung là Điều lệ trường trung học);

b. Hàng năm đề xuất được ít nhất hai chuyên đề chuyên môn có tác dụng nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy - học;

c. Có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mỗi giáo viên và của cả tổ chuyên môn; đạt các qui định về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo;

3. Tổ văn phòng:

a. Đảm nhận các công việc: văn thư, kế toán, thủ quỹ, y tế trường học, bảo vệ và phục vụ các hoạt động của nhà trường theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trung học;

b. Quản lý hệ thống hồ sơ, sổ sách của nhà trường. Hướng dẫn sử dụng theo quy định của Điều lệ trường trung học và những quy định trong hướng dẫn sử dụng của từng loại sổ;

4. Hội đồng trường và các hội đồng khác trong nhà trường:

Hội đồng trường và các hội đồng khác trong nhà trường được thành lập và thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trung học; hoạt động có kế hoạch, nền nếp, đạt hiệu quả thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng nền nếp kỷ cương của nhà trường.

5. Tổ chức Đảng và các đoàn thể:

a. Tổ chức Đảng trong nhà trường đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh. Những trường chưa có tổ chức Đảng cần có kế hoạch và đạt chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên trong từng năm học và xây dựng tổ chức cơ sở Đảng;

b. Các đoàn thể, tổ chức xã hội trong nhà trường được công nhận vững mạnh về tổ chức, có nhiều đóng góp trong các hoạt động ở địa phương;

Tiêu chuẩn 2 - Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên

1. Hiệu trưởng và các phó hiệu trưởng đạt tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trung học; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; được cấp quản lý giáo dục trực tiếp xếp loại từ khá trở lên theo qui định hiện hành về chuẩn hiệu trưởng trường trung học. Đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng trường trung học phổ thông chuyên thực hiện theo quy định hiện hành của Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên.

2. Có đủ giáo viên các bộ môn đạt trình độ chuẩn đào tạo theo quy định, trong đó có ít nhất 30% giáo viên đạt tiêu chuẩn dạy giỏi từ cấp cơ sở trở lên; có 100% giáo viên đạt chuẩn loại khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học.

3. Có đủ viên chức phụ trách thư viện, phòng học bộ môn, phòng thiết bị dạy học được đào tạo hoặc bồi dưỡng đủ năng lực nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiêu chuẩn 3 - Chất lượng giáo dục

Một năm trước khi được đề nghị công nhận và trong thời gian 5 năm được công nhận trường trung học đạt chuẩn quốc gia, tối thiểu phải đạt các chỉ tiêu sau:

1. Tỷ lệ học sinh bỏ học và lưu ban hàng năm không quá 5%, trong đó tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1%.

2. Chất lượng giáo dục:

a. Học lực:

a.1. Số học sinh xếp loại giỏi đạt từ 3% trở lên;

a.2. Số học sinh xếp loại khá đạt từ 35% trở lên;

a.3. Số học sinh xếp loại yếu, kém không quá 5%;

b. Hạnh kiểm:

b.1. Số học sinh xếp loại khá, tốt đạt từ 80% trở lên;

b.2. Số học sinh xếp loại yếu không quá 2%;

3. Các hoạt động giáo dục:

Thực hiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thời gian tổ chức, nội dung các hoạt động giáo dục ở trong và ngoài giờ lên lớp.

4. Hoàn thành nhiệm vụ được giao trong kế hoạch phổ cập giáo dục của địa phương.

5. Đảm bảo các điều kiện để cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá. Cán bộ quản lý, giáo viên đều sử dụng được máy vi tính trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập nâng cao nghiệp vụ.

Tiêu chuẩn 4 – Tài chính, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học

1. Thực hiện quy định công khai điều kiện dạy học, chất lượng giáo dục, quản lý tài chính, tài sản, tự chủ tài chính, các nguồn kinh phí được đầu tư, hỗ trợ của nhà trường theo qui định hiện hành.

2. Khuôn viên nhà trường được xây dựng riêng biệt, có tường rào, cổng trường, biển trường; các khu vực trong nhà trường được bố trí hợp lý, luôn sạch, đẹp. Đủ diện tích sử dụng để đảm bảo tổ chức các hoạt động quản lý, dạy học và sinh hoạt.

a. Các trường nội thành, nội thị có diện tích sử dụng ít nhất từ 6m2/học sinh;

b. Các trường khu vực nông thôn có diện tích sử dụng ít nhất từ 10m2/học sinh;

c. Đối với trường trung học được thành lập từ sau năm 2001phải bảo đảm có diện tích mặt bằng theo qui định hiện hành của Điều lệ trường trung học;

3. Có đầy đủ cơ sở vật chất theo quy định hiện hành của Điều lệ trường trung học.

4. Cơ cấu các khối công trình trong trường bao gồm:

a. Khu phòng học, phòng bộ môn:

a.1. Có đủ số phòng học cho mỗi lớp học (không quá 2 ca mỗi ngày); diện tích phòng học, bàn ghế học sinh, bàn ghế giáo viên, bảng đúng quy cách; phòng học thoáng mát, đủ ánh sáng, an toàn;

a.2. Có phòng y tế trường học đảm bảo theo quy định hiện hành về hoạt động y tế trong các trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

b. Khu phục vụ học tập:

b.1. Có các phòng học bộ môn đạt tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của Qui định về phòng học bộ môn; phòng thiết bị dạy học, phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị dạy học;

b.2. Có thư viện theo tiêu chuẩn quy định về tổ chức và hoạt động của thư viện trường học, chú trọng phát triển nguồn tư liệu điện tử gồm: tài liệu, sách giáo khoa, giáo án, câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra, đề thi ...; cập nhật thông tin về giáo dục trong và ngoài nước đáp ứng yêu cầu tham khảo của giáo viên và học sinh;

b.3. Có phòng truyền thống; khu luyện tập thể dục thể thao; phòng làm việc của Công đoàn; phòng hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đối với trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học;

c. Khu văn phòng:

Có phòng làm việc của Hiệu trưởng, phòng làm việc của từng phó Hiệu trưởng, văn phòng nhà trường, phòng họp hội đồng giáo dục nhà trường, phòng họp từng tổ bộ môn, phòng thường trực, kho;

d. Khu sân chơi sạch, đảm bảo vệ sinh và có cây bóng mát;

e. Khu vệ sinh được bố trí hợp lý, riêng cho giáo viên, học sinh nam, học sinh nữ, không làm ô nhiễm môi trường ở trong và ngoài nhà trường;

g. Có khu để xe cho giáo viên, cho từng khối lớp hoặc từng lớp trong khuôn viên nhà trường, đảm bảo trật tự, an toàn;

h. Có đủ nước sạch cho các hoạt động dạy học, nước sử dụng cho giáo viên, học sinh; có hệ thống thoát nước hợp vệ sinh;

4. Có hệ thống công nghệ thông tin kết nối internet đáp ứng yêu cầu quản lý và dạy học; có Website thông tin trên mạng internet hoạt động thường xuyên, hỗ trợ có hiệu quả cho công tác dạy học và quản lý nhà trường.

Tiêu chuẩn 5 – Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

1. Nhà trường chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các đoàn thể, tổ chức ở địa phương đề xuất những biện pháp cụ thể nhằm thực hiện chủ trương và kế hoạch phát triển giáo dục địa phương.

2. Ban đại diện cha mẹ học sinh được thành lập và hoạt động theo quy định hiện hành về tổ chức và hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, hoạt động có hiệu quả trong việc kết hợp với nhà trường và xã hội để giáo dục học sinh.

3. Mối quan hệ và thông tin giữa nhà trường, gia đình và xã hội được duy trì thường xuyên, kịp thời, chặt chẽ, tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, phòng ngừa, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường.

4. Huy động hợp lý và có hiệu quả sự tham gia của gia đình và cộng đồng vào các hoạt động giáo dục, tăng cường điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị để nâng cao hiệu quả giáo dục của nhà trường”.

 

Văn bản quy phạm pháp luậtĐính kèm
Thông tư số 47/2012/TT-BGDĐT của ban hành ngày 07/12/2012

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Công nhận trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ:

Thủ tục cùng lĩnh vực

Tên thủ tụcNgày thụ lýMức độ
Xếp hạng trung tâm giáo dục thường xuyên30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Cho phép hoạt động giáo dục trở lại đối với cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định. 3
Bổ sung, điều chỉnh quyết định cho phép hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định. 3
Đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.3
Chấm dứt hoạt động của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam30 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ 3
Cho phép hoạt động đối với cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ theo quy định. 3
Giải thể cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam30 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Trong đó:3
Thành lập cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam45 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.Trong đó: 3
Công nhận trường Trung học sơ sở đạt chuẩn quốc gia40 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.4
Công nhận trường Trung học phổ thông đạt chuẩn quốc gia.40 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.4
Tiếp nhận lưu học sinh nước ngoài diện học bổng khác và tự túc vào học tại Việt Nam30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.3
Thủ tục Xét, duyệt chính sách hỗ trợ đối với học sinh trung học phổ thông là người dân tộc thiểu số8 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3
Xác nhận hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Thành lập và công nhận hội đồng quản trị trường đại học tư thục không vì lợi nhuận30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ4
Thành lập và công nhận hội đồng quản trị trường cao đẳng tư thục30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ4
Thành lập và công nhận hội đồng quản trị trường cao đẳng tư thục hoạt động không vì lợi nhuận30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ4
Công nhận huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ15ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 4
Xin học lại trường khác đối với học sinh trung học phổ thông5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Giải thể trường trung cấp sư phạm (theo đề nghị của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trường trung cấp, trường cao đẳng.)20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được công văn đề nghị giải thể của trường.4
Giải thể phân hiệu trường trung cấp sư phạm (theo đề nghị của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập phân hiệu trường trung cấp, trường cao đẳng.)20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được công văn đề nghị giải thể của trường.4
Cấp giấy phép, gia hạn giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm đối với cấp trung học phổ thông15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Chuyển trường đối với học sinh trung học phổ thông2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Điều chỉnh, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3
Đề nghị phê duyệt việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ 4
Xét, duyệt chính sách hỗ trợ đối với học sinh trung học phổ thông là người dân tộc Kinh8 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Thành lập trường năng khiếu thể dục thể thao thuộc địa phương hoặc lớp năng khiếu thể dục, thể thao thuộc trường trung học phổ thông15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.4
Thành lập và công nhận hội đồng quản trị trường đại học tư thục30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ4
Đề nghị được kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trở lại15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3
Cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Phê duyệt liên kết giáo dục40 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Gia hạn, điều chỉnh liên kết giáo dục10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.3
Chấm dứt hoạt động liên kết giáo dục15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.3
Cấp học bổng và hỗ trợ kinh phí mua phương tiện, đồ dùng học tập dùng riêng cho người khuyết tật học tại các cơ sở giáo dục15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia120 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 4
Công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia120 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.4
Cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục mầm non.120 ngày làm việc kể từ khi dự thảo báo cáo đánh giá ngoài được gửi đến trường tiểu học để lấy ý kiến phản hồi, trong đó4
Cấp giấy chứng nhận chất lượng giáo dục đối với trung tâm giáo dục thường xuyên40 ngày làm việc kể từ khi dự thảo báo cáo đánh giá ngoài được gửi đến trung tâm giáo dục thường xuyên để lấy ý kiến phản hồi, trong đó:4
Chứng nhận trường tiểu học đạt kiểm định chất lượng giáo dục120 ngày làm việc kể từ khi dự thảo báo cáo đánh giá ngoài được gửi đến trường tiểu học để lấy ý kiến phản hồi, trong đó4
Cấp Chứng nhận trường trung học đạt kiểm định chất lượng giáo dục (Trường trung học bao gồm: trường trung học cơ sở; trường trung học phổ thông; trường phổ thông có nhiều cấp học; trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện; trường phổ thông dân tộc nội trú cấp tỉnh; trường phổ thông dân tộc nội trú trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; trường phổ thông dân tộc bán trú; trường chuyên).120 ngày làm việc kể từ khi dự thảo báo cáo đánh giá ngoài được gửi đến trường trung học để lấy ý kiến phản hồi, trong đó:4
Thành lập, cho phép trung tâm tin học, ngoại ngữ15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Cho phép trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động giáo dục trở lại15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3
Cho phép trung tâm ngoại ngữ, tin học hoạt động giáo dục15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Thủ tục Thành lập trường phổ thông trung học công lập hoặc cho phép thành lập trường phổ thông trung học tư thục (bao gồm cả trường phổ thông có nhiều cấp học trong đó có cấp học cao nhất là trung học phổ thông)25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó:4
Cho phép trường trung học phổ thông hoạt động trở lại20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Cho phép trường phổ thông trung học hoạt động giáo dục20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ4
Sáp nhập, chia tách trường trung học phổ thông chuyên25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Sáp nhập, chia tách trường trung học phổ thông25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó:4
Giải thể trường trung học phổ thông(theo đề nghị của cá nhân, tổ chức thành lập trường phổ thông trung học)20 ngày làm việc, kể từ khi nhận hồ sơ hợp lệ4
Thành lập trường trung học phổ thông chuyên công lập hoặc cho phép thành lâp trường trung học phổ thông chuyên tư thục25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó:4
Cho phép trường trung học phổ thông chuyên hoạt động giáo dục20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ4
Cho phép trường trung học phổ thông chuyên hoạt động trở lại20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Giải thể trường trung học phổ thông chuyên20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Cho phép trường phổ thông dân tộc nội trú có cấp học cao nhất là trung học phổ thônghoạt động giáo dục20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Sáp nhập, chia tách trường phổ thông dân tộc nội trú20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Giải thể trường phổ thông dân tộc nội trú (Theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân đề nghị thành lập trường)20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Sáp nhập, chia, tách trung tâm ngoại ngữ, tin học15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ4
Giải thể trung tâm tin học, ngoại ngữ (Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân thành lập)15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ4
Cho phép trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập hoạt động trở lại20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3
Cho phép trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập hoạt động giáo dục20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.3
Sáp nhập, chia, tách trường trung cấp sư phạm15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Thành lập trường trung cấp sư phạm công lập, cho phép thành lập trường trung cấp sư phạm tư thục15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.4
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ3
Cho phép hoạt động giáo dục nghề nghiệp trở lại đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ trung cấp10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3
Cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ trung cấp10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3
Thành lập phân hiệu trường trung cấp sư phạm hoặc cho phép thành lập phân hiệu trường trung cấp sư phạm tư thục15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.4
Đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ trung cấp10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3
Đề nghị miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.3