Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh

Thông tin chung

Lĩnh vực:Thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện
Nơi tiếp nhận:Trung tâm hành chính công huyện
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh và nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Trung tâm Hành chính công cấp huyện nơi đã đăng ký, đồng thời thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.

Cách thức thực hiện:

Hộ kinh doanh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện nơi đã đăng ký hoặc nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Yêu cầu thêm

Khi chấm dứt hoạt động, hộ kinh doanh phải thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh ()Tải về
Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ()

Số lượng hồ sơ: 1

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 14/09/2015
Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND của UBND Tỉnh ban hành ngày 22/08/2017
Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 01/12/2015

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ