Thủ tục đăng ký chương trình hoạt động tôn giáo hàng năm của tổ chức tôn giáo cơ sở

Thông tin chung

Lĩnh vực:Tín ngưỡng, tôn giáo
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp xã
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:UBND cấp xã
Nơi tiếp nhận:Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã, phường, thị trấn.
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Người phụ trách tổ chức tôn giáo cơ sở gửi bản đăng ký hoạt động tôn giáo sẽ diễn ra vào năm sau tại cơ sở đó đến UBND cấp xã;

+ Bước 2: UBND cấp xã xem xét bản đăng ký và đề nghị bổ sung trong trường hợp cần thiết;

+ Bước 3: Sau 15 ngày làm việc kể từ ngày gửi bản đăng ký hợp lệ, nếu UBND cấp xã không có ý kiến khác thì tổ chức tôn giáo cơ sở được hoạt động theo nội dung đã đăng ký.

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã trong ngày làm việc hoặc qua đường bưu điện.

Yêu cầu thêm

Trước ngày 15/10 hàng năm

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Bản đăng ký trong đó nêu rõ người tổ chức ()Tải về

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ: Bản đăng ký trong đó nêu rõ người tổ chức, dự kiến số người tham gia, nội dung hoạt động, thời gian diễn ra hoạt động. (Bản chính)

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 08/11/2012
Thông tư số 01/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ ban hành ngày 25/03/2013

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ