Thủ tục thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào năm sau tại cơ cở tín ngưỡng

Thông tin chung

Lĩnh vực:Tín ngưỡng, tôn giáo
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp xã
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:UBND cấp xã
Nơi tiếp nhận:Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - UBND xã, phường, thị trấn.
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng gửi bản thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào năm sau tại cơ sở tín ngưỡng đến UBND cấp xã;

+ Bước 2: UBND cấp xã xem xét bản thông báo và đề nghị bổ sung trong trường hợp cần thiết;

+ Bước 3: Sau 10 ngày làm việc kể từ ngày gửi bản thông báo hợp lệ, nếu UBND cấp xã không có ý kiến khác thì cơ sở tín ngưỡng được hoạt động theo nội dung đã thông báo.

Cách thức thực hiện:

: Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã trong ngày làm việc hoặc qua đường bưu điện.

Yêu cầu thêm

Trước ngày 15/10 hàng năm, người đại diện hoặc Ban quản lý cơ sở tín ngưỡng có trách nhiệm gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã bản thông báo dự kiến hoạt động tín ngưỡng diễn ra vào năm sau tại cơ sở.

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Văn bản thông báo của cơ sở tín ngưỡng ()Tải về

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ: Văn bản thông báo của cơ sở tín ngưỡng trong đó nêu rõ tên cơ sở tín ngưỡng, người tổ chức, chủ trì hoạt động; dự kiến số lượng người tham gia, nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt, thời gian diễn ra hoạt động tín ngưỡng. (Bản chính)

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 08/11/2012
Thông tư số 01/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ ban hành ngày 25/03/2013

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ