Thủ tục công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ có phạm vi hoạt động cấp tỉnh (đối với quỹ có thời gian hoạt động trên 01 nhiệm kỳ) và công nhận thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ (đối với quỹ đã đi vào hoạt động)

Thông tin chung

Lĩnh vực:Hội, tổ chức phi chính phủ
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Nội vụ
Cơ quan phối hợp thực hiện:Sở Nội vụ
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:UBND tỉnh
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

Các bước thực hiện:

Bước 1: Trong quá trình hoạt động nếu có sự thay đổi, bổ sung hoặc bầu cử các thành viên Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ mới, quỹ gửi hồ sơ đến Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Nội vụ) đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.

Bước 2: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ xem xét hồ sơ và đề nghị bổ sung trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ và hợp pháp.

Bước 3: Sở Nội vụ nghiên cứu, thẩm định hồ sơ, thực hiện quy trình lấy ý kiến các cơ quan có liên quan; tổng hợp các ý kiến góp ý đề nghị bổ sung thêm hồ sơ theo ý kiến góp ý (nếu có).

Bước 4: Trong thời hạn 14 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp,  Ủy ban nhân dân tỉnh (Sở Nội vụ) quyết định công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ. Trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

- Thời gian thực hiện thủ tục hành chính:

Thực hiện vào tất cả các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày lễ, tết theo quy định của Bộ Luật Lao động.

          - Sáng: 7h30 đến 11h00.

          - Chiều: 14h đến 16h30.

- Địa điểm thực hiện thủ tục hành chính: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nội vụ, số 09 Đống Đa, Tp Huế, Thừa Thiên Huế.

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế

Yêu cầu thêm

Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ là công dân Việt Nam

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
- Trường hợp thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ: + Tờ trình đề nghị thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ (trong đó nêu rõ lý do thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ); (Bản chính) + Biên bản họp đề nghị bổ sung, thay thế Hội đồng quản lý quỹ; (Bản chính) + Danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của thành viên Hội đồng quản lý quỹ được bổ sung, nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bầu Hội đồng quản lý quỹ. (Bản chính) ()
- Trường hợp đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ: + Tờ trình đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ; (Bản chính) + Biên bản bầu cử thành viên và các chức danh lãnh đạo của Hội đồng quản lý quỹ; (Bản chính) + Danh sách, địa chỉ, số điện thoại, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của các thành viên Hội đồng quản lý quỹ (trường hợp thành viên Hội đồng quản lý quỹ là người nước ngoài thì phải cung cấp lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền của nước người đó mang quốc tịch; nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bầu Hội đồng quản lý quỹ.). (Bản chính) ()

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ: Thành phần hồ sơ: - Trường hợp thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ: + Tờ trình đề nghị thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ (trong đó nêu rõ lý do thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ); (Bản chính) + Biên bản họp đề nghị bổ sung, thay thế Hội đồng quản lý quỹ; (Bản chính) + Danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của thành viên Hội đồng quản lý quỹ được bổ sung, nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bầu Hội đồng quản lý quỹ. (Bản chính) - Trường hợp đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ: + Tờ trình đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ; (Bản chính) + Biên bản bầu cử thành viên và các chức danh lãnh đạo của Hội đồng quản lý quỹ; (Bản chính) + Danh sách, địa chỉ, số điện thoại, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của các thành viên Hội đồng quản lý quỹ (trường hợp thành viên Hội đồng quản lý quỹ là người nước ngoài thì phải cung cấp lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền của nước người đó mang quốc tịch; nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bầu Hội đồng quản lý quỹ.). (Bản chính)

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Nghị định số 30/2012/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 12/04/2012
Thông tư số 02/2013/TT-BNV của Bộ Nội vụ ban hành ngày 10/04/2013

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ