Thành lập Văn phòng công chứng

Thông tin chung

Lĩnh vực:Công chứng
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Tư pháp
Cơ quan phối hợp thực hiện:Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tư pháp
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Ủy ban nhân dân tỉnh
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

- Công chứng viên thành lập Văn phòng công chứng nộp hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Tư pháp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp;

- Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Sở Tư pháp xem xét, kiểm tra hồ sơ trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng. Trong trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính.

Yêu cầu thêm

Việc thành lập Văn phòng công chứng phải tuân theo quy định của Luật công chứng và phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành nghề công chứng do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
- Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng (theo mẫu); (Bản chính)Tải về
- Đề án thành lập Văn phòng công chứng, trong đó nêu rõ sự cần thiết thành lập, dự kiến về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện; (Bản chính)
- Bản sao quyết định bổ nhiệm công chứng viên tham gia thành lập Văn phòng công chứng. (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Luật số 53/2014/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 20/06/2014
Thông tư số 06/2015/TT-BTP của Bộ Tư pháp ban hành ngày 15/06/2015
Thông tư số 257/2016/TT-BTC của ban hành ngày 11/11/2016

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ