Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh

Thông tin chung

Lĩnh vực:Thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện
Nơi tiếp nhận:Trung tâm hành chính công huyện
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh và nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký, đồng thời thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.

 

Cách thức thực hiện:

Hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND cấp huyện nơi đã đăng ký

Yêu cầu thêm

Khi chấm dứt hoạt động, hộ kinh doanh phải thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.

 

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh ()Tải về
Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ()

Số lượng hồ sơ: 1

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 14/09/2015
Quyết định số 67/2017/QĐ-UBND của UBND Tỉnh ban hành ngày 22/08/2017
Thông tư số Số: 02/2019/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 08/01/2019
Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành ngày 01/12/2015
Thông tư số 250/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 11/11/2016

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ