Kê khai giá hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Sở Tài chính

Thông tin chung

Lĩnh vực:Quản lý giá
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Sở Tài chính
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3824002)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

Bước 1: Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ  thực hiện kê khai giá lập văn bản kê khai giá hàng hóa, dịch vụ  khi điều chỉnh tăng, giảm giá hang hóa, dịch vụ trong phạm vi 5% so với mức giá đã kê khai liền kề trước đó gửi Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận văn bản kê khai giá (theo mẫu) đối với danh mục hàng hóa trong thời gian Nhà nước không áp dụng biện pháp đăng ký giá để bình ổn giá và đối với danh mục hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng kê khai giá.

Bước 2: Sở Tài chính theo thẩm quyền đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phân cấp tiếp nhận văn bản kê khai giá hàng hóa, dịch vụ.

Bước 3: Trong thời gian tối đa 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận văn bản kê khai giá, nếu không có văn bản yêu cầu bổ sung thành phần, số lượng hồ sơ thì tổ chức, cá nhân được mua, bán theo mức giá kê khai. Trường hợp phát sinh những bất cập trong văn bản kê khai giá thì cơ quan tiếp nhận sẽ có văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân nộp bổ sung thành phần, số lượng văn bản.

 

Cách thức thực hiện:

- Tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai giá gửi văn bản kê khai giá cho Sở tài chính tiếp nhận văn bản kê khai giá theo một trong các hình thức sau:

a) Gửi trực tiếp 02 bản cho Sở Tài chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh;

b) Gửi qua đường công văn 02 bản cho cơ quan tiếp nhận văn bản;

c) Gửi qua thư điện tử kèm bản scan văn bản kê khai giá có chữ ký và dấu theo địa chỉ đã được cơ quan tiếp nhận văn bản thông báo hoặc gửi qua fax và gọi điện thoại thông báo cho cơ quan tiếp nhận văn bản. Đồng thời gửi qua đường công văn 02 bản cho co quan tiếp nhận văn bản.

Đối với cơ quan tiếp nhận văn bản kê khai giá, quy trình tiếp nhận và rà soát văn bản kê khai giá như sau:

Sau khi tiếp nhận Văn bản kê khai giá, cơ quan tiếp nhận đóng dấu công văn đến có ghi ngày, tháng, năm vào Biểu mẫu và trả ngay 01 bản cho người nộp (hoặc chuyển 01 bản qua đường văn thư trường hợp nhận qua đường văn thư, fax, thư điện tủ…), đồng thời chuyển 01 bản đến người thụ lý để tiến hành rà soát.

Trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, nếu phát hiện có sự bất cập cần bổ sung thành phần, số lượng hồ sơ, cơ quan tiếp nhận Văn bản phải có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân kê khai giá được biết. Trong thời gian tối đa 05 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan tiếp nhận, tổ chức, cá nhân kê khai giá phải hoàn thiện đầy đủ thành phần, số lượng văn bản theo quy định và nộp lại cho cơ quan tiếp nhận.

 

Yêu cầu thêm

Không có

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Văn bản kê khai giá ()Tải về
Bảng kê khai mức giá (kèm theo Văn bản kê khai giá ký giá) ()

Số lượng hồ sơ: 02

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật
Nghị định số 177/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 14/11/2013
Luật số 11/2012/QH13 của Quốc hội ban hành ngày 20/06/2016
Nghị định số 149/2016/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 11/11/2016
Thông tư số 56/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 28/04/2014
Thông tư số 233/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính ban hành ngày 11/11/2016

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ