Tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

Thông tin chung

Lĩnh vực:Công tác dân tộc
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Ban Dân tộc
Nơi tiếp nhận:Trung tâm phục vụ hành chính công Tỉnh, 01 đường Lê Lai - thành phố Huế (Điện thoại: 0234.3856868)
Thời gian tiếp nhận:Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ theo quy định)

Trình tự thực hiện

1) Đối với tổ chức hoặc cá nhân:

Bước 1: Tổ chức hoặc cá nhân gửi đơn, thư khiếu nại tố cáo những nội dung liên quan đến chính sách dân tộc thì viết đơn, nêu dầy đủ nội dung phản ánh.

Bước 2: Nộp đơn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ban Dân tộc hoặc gửi qua đường Bưu điện.

Bước 3: Nhận kết quả.

2) Đối với cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Bước 1: Ban Dân tộc tiếp nhận Hồ sơ: đơn thư khiếu nại, tố cáo; kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các đơn thư khiếu nại tố cáo trong hồ sơ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ;

Thời gian tiếp nhận hồ sơ:

Từ thứ 2 đến sáng thứ 6 (trừ ngày lễ, tết và chủ nhật)

Sáng: Từ 07 giờ 30 đến 10 giờ 30

Chiều: Từ 14 giờ đến 16 giờ.

- Bước 2: Lãnh đạo Ban xử lý giao cho Chánh thanh tra ban phôí hợp với các phòng chuyên môn liên quan đến nội dung đơn thư khiếu nại tố cáo xác minh thực tế; tham mưu cho lãnh đạo ban giải quyết những dung theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức.

Bước 3: Trả kết quả

Thời gian trả hồ sơ:

Từ thứ 2 đến sáng thứ 6 (trừ ngày lễ, tết và chủ nhật)

Sáng: Từ 07 giờ 30 đến 10 giờ 30

     Chiều: Từ 14 giờ đến 16 giờ.

Cách thức thực hiện:

- Nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ban Dân tộc

- Hoặc gửi qua đường Bưu điện

Yêu cầu thêm

Không

Hồ sơ kèm theo

Tên hồ sơMẫu tải về
Đơn khiếu nại (Bản chính)Tải về
Bằng chứng, tang vật (nếu có) (Bản chính)

Số lượng hồ sơ: 01

Ghi chú thành phần hồ sơ:

Căn cứ pháp lý

Văn bản quy phạm pháp luật

SỞ TƯ PHÁP - TỈNH THỪA THIÊN HUẾ